Các tỉnh miền Trung yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ chiều tối ngày 27/9

12:02 | 27/09/2022

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 27/9, chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã ban hành các văn bản yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ chiều tối nay, trừ những người làm nhiệm vụ.

TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h ngày 27/9 đến khi có thông báo tiếp theo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

Đà Nẵng cũng yêu cầu chính quyền các cấp tuyệt đối không để người ở lại trên các trên tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4. Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn, hoàn thành trước 14h ngày 27/9.

Các tỉnh miền Trung yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ chiều tối ngày 27/9
Ngư dân Đà Nẵng sơ tán tàu thuyền tránh bão Noru.

UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn tỉnh nghỉ làm việc từ 12 giờ ngày 27/9 đến hết ngày 28/9. Trừ các bộ phận liên quan đến phòng, chống thiên tai và các lực lượng khác do thủ trưởng đơn vị quyết định. Công văn này cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà kể từ 18 giờ ngày 27/9 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng ngày, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Sở GDĐT thông báo cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học ngày 28/9 để phòng tránh bão số 4. Sau ngày 28/9, tùy tình hình thực tế, các địa phương chủ động quyết định việc tiếp tục nghỉ học hoặc đi học trở lại. Đối với cấp THPT do Sở GD-ĐT quyết định phù hợp.

Hà Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan