Các nhân chứng kể lại vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

15:04 | 06/08/2018

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các nhân chứng, họ đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định đâm vào một tòa nhà và bốc cháy, trong khi các binh sĩ tham gia lễ duyệt binh vội vã rời hàng bởi nghe thấy những tiếng nổ lớn.
cac nhan chung ke lai vu am sat hut tong thong venezuela
Tổng thống Nicolas Maduro trong lễ kỷ niệm 81 năm thành lập Lực lượng Vệ binh quốc gia Venezuela.

Chiều 4/8, Tổng thống Nicolas Maduro có bài phát biểu trong sự kiện kỷ niệm 81 năm thành lập Lực lượng Vệ binh quốc gia Venezuela tại thủ đô Caracas.

Một tiếng nổ lớn vang lên khi ông Maduro đang phát biểu. Giới chức Venezuela khi đó đang có mặt trên khán đài đều giật mình ngước nhìn lên trời. Ngay lập tức, lực lượng an ninh lao tới dùng tấm chắn đạn để bảo vệ cho người đứng đầu chính phủ.

Ông Carlos Julio Rojas đang tham gia một cuộc tuần hành gần đó cho biết, ông đã chứng kiến gần như toàn bộ sự việc: “Tôi nghe thấy tiếng hét lớn và nhìn thấy các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia tràn ra đường. Thậm chí, họ còn vô tình xô ngã một phụ nữ lớn tuổi”.

Trong khi đó, José Gregorio Chacín, một người dân sống ở căn hộ đối diện nơi xảy ra vụ nổ gần Bolívar Avenue cho hay, thời điểm đó ông đang ở nhà để xem duyệt binh qua cửa sổ. Ông José nói: "Tôi đã nhìn thấy chớp sáng và nghe thấy một tiếng nổ lớn".

Hãng Reuters dẫn lời Mairum Gonzalez, một giáo viên mầm non trong vùng: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, nó mạnh tới nỗi khiến các tòa nhà rung lên. Tôi chạy ra ban công và nhìn thấy một máy bay không người lái đâm vào tòa nhà và khói bắt đầu bốc lên”.

Hai nhân chứng khác thì nói rằng, sau vụ nổ, họ nhìn thấy lực lượng an ninh chặn một chiếc ô tô Chevrolet màu đen và bắt giữ 3 người đàn ông bên trong.

cac nhan chung ke lai vu am sat hut tong thong venezuela Venezuela bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro
cac nhan chung ke lai vu am sat hut tong thong venezuela Video: Khoảnh khắc Tổng thống Venezuela thoát chết trong gang tấc

Mai Lâm

NYTimes