Các khách hàng châu Á tăng cường mua dầu thô ngọt từ Mỹ

09:10 | 22/11/2021

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty phân tích năng lượng Vortexa cho biết các loại dầu thô ngọt từ Bờ Vịnh Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người mua châu Á trong những tuần gần đây.
Các khách hàng châu Á tăng cường mua dầu thô ngọt từ Mỹ

Trên thực tế, nhiều nhà máy lọc dầu ở khu vực nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang mua nhiều loại dầu thô ngọt hơn, theo công ty Vortexa.

Các nhà máy lọc dầu tại châu Á đang tìm kiếm nguồn cung dầu thô ngọt nhiều hơn, vì chi phí năng lượng cao đang làm cho quá trình chế biến dầu chua đắt hơn. Chi phí cao của hydro, được sử dụng để loại bỏ lưu huỳnh khỏi các loại dầu chua đã tăng trong những tháng gần đây, trong bối cảnh khủng hoảng khí đốt tự nhiên ở châu Âu và châu Á.

Bởi vậy, châu Á hiện được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự gia tăng mạnh các lô hàng dầu thô ngọt trong tháng 11, Vortexa cho biết trong một phân tích.

Châu Á dự kiến ​​sẽ nhận được 3,7 triệu thùng/ngày dầu thô ngọt trong tháng này, tăng so với 3,1 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Điều này cũng sẽ đảo ngược xu hướng giảm tiêu thụ dầu thô ngọt trong tháng 9 và tháng 10.

Nhập khẩu dầu thô ngọt của Trung Quốc dự kiến ​​ở mức 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 11, cao nhất trong bảy tháng.

Vortexa cho biết, Bờ Vịnh Mỹ có vị trí tốt để lấp đầy khoảng cách về dầu thô ngọt từ Tây Phi, nơi Nigeria và Angola đang vật lộn để thúc đẩy khai thác và xuất khẩu dầu thô.

Bình An