Cả nước chỉ còn 4 cửa hàng chưa xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu

10:21 | 04/04/2024

2,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Tổng cục Thuế, 4 cửa hàng xăng dầu này đều nằm ở vùng sâu vùng xa, dẫn tới nhiều khó khăn trong công tác triển khai hóa đơn điện tử.
Cả nước chỉ còn 4 cửa hàng chưa xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu
Cả nước chỉ còn 4 cửa hàng chưa xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu (Ảnh minh họa).

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 diễn ra chiều 3/4, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, sau gần 4 tháng, đến ngày 2/4, toàn quốc đã có 15.931/15.935 cửa hàng xăng dầu đã thực hiện xuất hóa đơn bán hàng cho người dân. Chỉ còn 4 cửa hàng ở vùng sâu vùng xa chưa thực hiện.

Theo kế hoạch trong tuần tới các thiết bị sẽ về và lắp đặt, và như vậy có thể đạt được 100% các cửa hàng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đại diện Tổng cục Thuế nhấn mạnh, thời gian tới cơ quan thuế tiếp tục chỉ đạo toàn bộ hệ thống phối hợp với Sở Công Thương cũng như các sở, ban, ngành của địa phương tiếp tục giám sát hoạt động của các cây xăng để thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ.

Hiện cơ quan thuế cũng đã có nền tảng lưu trữ 7,5 tỷ các giao dịch của người dân, doanh nghiệp trong nền kinh tế từ thời điểm 2021 đến nay.

Đại diện Tổng cục Thuế đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của hệ thống thông tin truyền thông báo chí đã nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng để người tiêu dùng hiểu về việc cần thiết xuất hóa đơn, thúc đẩy việc chuyển đổi số tại mỗi doanh nghiệp.

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục tham mưu, hỗ trợ Chính phủ trong việc quản lý chặt chẽ thương mại điện tử và triển khai hóa đơn điện tử với các hoạt động dịch vụ.

Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

P.V (t/h)