Cà Mau chính thức cho F1, F0 triệu chứng nhẹ đi làm

18:45 | 18/03/2022

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỉnh Cà Mau chính thức có quyết định cho phép F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao đi làm.
Cà Mau chính thức cho F1, F0 triệu chứng nhẹ đi làm
Đơn vị có người F0, F1 đi làm việc có trách nhiệm theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động 2 lần/tuần (ảnh minh họa)

Ngày 18/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh vừa ban hành Quyết định số 878/QĐ-UBND điều chỉnh một phần Quyết định số 2777/QĐ-UBND (ngày 8/12/2021) của UBND tỉnh về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Quyết định mới sẽ điều chỉnh các điểm gồm "Cách ly, điều trị F0" và "Cách ly y tế F1, F2".

Theo đó, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... sẽ được phép tham gia một số hoạt động có điều kiện.

Cụ thể, những trường hợp vừa nêu được sắp xếp làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp. Trường hợp làm việc trực tiếp phải trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận, không được ép buộc; phòng, khu vực làm việc phải được cách ly; không tiếp xúc trực tiếp với người chung quanh.

Các trường hợp này được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đi thẳng từ nhà, nơi cách ly đến nơi làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Trong quá trình di chuyển không được tiếp xúc với người chung quanh; thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Thủ trưởng đơn vị có người F0, F1 đi làm việc có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi về nơi làm việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ lao động, khử khuẩn phòng ngừa lây nhiễm và định kỳ theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động 2 lần/tuần.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, biến thể tàng hình Omicron BA.2 đang chiếm ưu thế so và có xu hướng lây lan mạnh. Do đặc tính lây nhanh, dễ tái nhiễm nên nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp xúc trực tiếp với người bệnh sẽ rất dễ lây nhiễm.

Sở Y tế Cà Mau cũng khuyến cáo, đa số F0 thuộc biến thể này có triệu chứng nhẹ, nhưng không thể chủ quan bởi khi lây lan sẽ khiến nhiều người mắc bệnh, nhất là những đối tượng cơ địa yếu như người cao tuổi, có bệnh nền...

Bởi vậy, người dân không được chủ quan trước tình hình dịch bệnh; thực hiện tiêm chủng đầy đủ 2 mũi, mũi bổ sung, mũi nhắc lại. Trong vùng dịch tễ, khi có những triệu chứng nghi ngờ thì người dân nên xét nghiệm và báo cơ sở y tế phân loại, điều trị kịp thời.

Cần có cơ chế, hướng dẫn về việc F0, F1 đi làmCần có cơ chế, hướng dẫn về việc F0, F1 đi làm
Bí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tếBí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tế
Khủng hoảng nhân sự vì dịch, doanh nghiệp nói gì về đề xuất F0, F1 đi làm?Khủng hoảng nhân sự vì dịch, doanh nghiệp nói gì về đề xuất F0, F1 đi làm?
Đề xuất trường hợp F0 không có triệu chứng được phép đi làmĐề xuất trường hợp F0 không có triệu chứng được phép đi làm

T.V