Buồn chuyện gia đình, một người đàn ông tự thiêu

20:23 | 28/12/2011

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 11h30 ngày 28/12, tại số nhà 178/11/3, khu phố 3, đường Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP HCM, một người đàn ông đã đổ xăng lên người tự thiêu, làm cả khu phố một phen náo loạn.

Theo người dân sống khu gần đó cho biết, nơi xảy ra sự việc là chỗ cho sinh viên thuê ở tầng 2 và tầng 3. Bất ngờ, một người đàn ông khoảng 60 tuổi, chạy xe gắn máy tới trước nhà rồi dựng xe dưới đường, đi thẳng lên phòng trọ tầng 2, trong phòng lúc đó có một cô nữ sinh viên đang ở trọ, người đàn ông liền đuổi cô gái ra ngoài rồi lấy xăng đổ lên người châm lửa tự thiêu.

Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường

Cô gái chạy ra bên ngoài la lên hốt hoảng và cùng những người dân sống xung quanh đó liền cúp cầu dao điện, dùng nước tạt vào ngọn lửa để cứu người nhưng không được. Lửa từ thi thể người đàn ông bắt đầu cháy xém vào những vật dụng trong phòng. Người dân ngay lập tức gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã điều động 3 xe cứu hỏa và hơn 20 chiến sĩ đến hiện trường, sau 15 phút ngọn lửa được dập tắt. Tất cả vật dụng trong phòng đều bị thiêu rụi.

Tại hiện trường xác nạn nhân bị cháy nám đen. Nạn nhân được xác định là ông Lê Tấn Phát (59 tuổi, ngụ tại 178/4/5A, P.3, Q. Phú Nhuận),

Căn phòng trọ mà nạn nhân tự thiêu

Theo thông tin ban đầu từ Công an P.3, quận Phú Nhuận, ông Phát có hộ khẩu thường trú tại số nhà trên và có quan hệ dòng họ với chủ căn nhà 178/11/3, hai bên đã từng tranh cãi nhau và có gửi đơn kiện tranh chấp tài sản nhưng không thành, dẫn đến sự việc ông Phát tự thiêu như trên.

Hiện sự việc đang được Đội điều tra tổng hợp Công an quận Phú Nhuận điều tra làm rõ.

Nguyễn Đức