BSR thực hiện công tác ASXH tại Bệnh viện Quân đội 108

09:57 | 09/12/2017

798 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 8/12, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã thực hiện chương trình an sinh xã hội (ASXH) tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với số tiền 7 tỷ đồng giúp bệnh viện có thêm nguồn lực tăng cường trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, phục vụ khám chữa bệnh cho quân đội và toàn dân.

Phát biểu tại chương trình, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty BSR luôn là đơn vị đầu ngành Dầu khí về thực hiện công tác an sinh xã hội. Những năm qua, công tác ASXH của BSR tập trung vào 2 lĩnh vực y tế và giáo dục. Đây cũng là lần đầu tiên BSR thực hiện ASXH tại Bệnh viện Quân đội 108 và BSR mong muốn tiếp tục hợp tác để giúp bệnh viện nâng cao năng lực khám chữa bệnh.

bsr thuc hien cong tac asxh tai benh vien quan doi 108
TGĐ BSR Trần Ngọc Nguyên trao hỗ trợ ASXH cho Bệnh viện Quân đội 108

Hiện nay, công tác chăm sóc sức khỏe người lao động BSR luôn được Công ty và Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm. Hằng năm, Công ty tổ chức khám bệnh nghề nghiệp và sức khỏe định kỳ cho người lao động trực tiếp sản xuất; khám sức khỏe định kỳ 1 năm 1 lần cho người lao động gián tiếp sản xuất. Các chế độ bảo hiểm, y tế cho người lao động luôn đáp ứng đủ các tiêu chí cao nhất.

Tuy nhiên, Công ty luôn mong muốn hợp tác với các bệnh viện đầu ngành, trong đó có Bệnh viện Quân đội 108 để cùng phối hợp trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động lọc dầu Dung Quất.

Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện cảm ơn những tình cảm của người lao động BSR dành cho Bệnh viện Quân đội 108. Trong các năm qua, ngành Dầu khí và Bệnh viện 108 đã có mối quan hệ hợp tác, đã dành cho Bệnh viện Quân đội 108 nhiều sự quan tâm qua các chương trình tài trợ mua sắm trang thiết bị y tế, xử lý nước thải bệnh viện, cải tạo khoa cấp cứu ban đầu… Tại bệnh viện Quân đội 108 cũng có chương trình khám chữa bệnh cho CBCNV dầu khí khi có nhu cầu.

Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng cho biết, số tiền Công ty BSR tài trợ sẽ sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Dự kiến, bệnh viện sẽ mua một hệ thống máy móc siêu âm đa chức năng thế hệ mới và một vài trang bị nữa. Bệnh viện cũng sẽ xem xét có những chương trình hợp tác khám chữa bệnh cho CBCNV BSR trong tương lai.

Năm nay, Bệnh viện Quân đội 108 đạt gần 1 triệu lượt thăm khám; trong đó có 2/3 là đối tượng nhân dân và đối tượng có bảo hiểm từ các tuyến chuyển lên. Quan điểm của Bệnh viện là “Bệnh nhân luôn luôn đúng” và “Không thiếu giường bệnh cho bệnh nhân”.

Hằng năm, Công ty BSR dành 40 tỷ đồng trích từ lợi nhuận sau thuế để thực hiện các chương trình ASXH trên khắp cả nước, trong đó tập trung tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Vừa qua, Công ty BSR hỗ trợ hơn 14 tỷ cho tỉnh Quảng Ngãi thực hiện ASXH trong giai đoạn 2017-2018.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status