BP tăng cổ phần ở Biển Bắc nước Anh

07:24 | 06/07/2018

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/7, tập đoàn BP thông báo sẽ tăng cổ phần của mình tại một mỏ dầu ở Biển Bắc nước Anh trong khuôn khổ cuộc trao đổi cổ phiếu với nhóm ConocoPhillips.  
bp tang co phan o bien bac nuoc anh
Giàn khoan tại mỏ Clair

BP sẽ mua lại 16,5% cổ phần của đối tác Mỹ tại mỏ dầu Clair, nằm ở phía tây quần đảo Shetland, ngoài khơi Scotland, theo thông báo của BP với Sở giao dịch chứng khoán London.

Tổng cộng BP sẽ có 45,1% cổ phần tại mỏ Clair, ConocoPhillips sẽ giữ lại 7,5%, trong khi số cổ phiếu còn lại sẽ được chia sẻ giữa các công ty Royal Dutch Shell (28%) và American Chevron (19,4%).

Đổi lại, BP sẽ bán cho ConocoPhillips 39,2% cổ phần tại khu vực mỏ dầu Kuparuk ở Alaska (Hoa Kỳ), gồm nhiều mỏ.

Mỏ Clair ở Biển Bắc nước Anh được phát hiện vào năm 1977 và bắt đầu khai thác dầu ngoài khơi vào năm 2005, với mục tiêu khai thác 300 triệu thùng. Giai đoạn phát triển thứ hai, Clair Ridge đã được đưa ra và dự kiến ​​sẽ tăng hoạt động khai thác trong năm nay, tăng thêm 120.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Các đối tác trong dự án Clair đang xem xét khởi động giai đoạn phát triển thứ ba để tăng cường khai thác hơn nữa. Việc khai thác mỏ này ở phía bắc của Vương quốc Anh là biểu tượng cho sự năng động mới trong hoạt động khai thác tài nguyên ở Biển Bắc. Mặc dù các mỏ dầu ở khu vực này nói chung là đã trưởng thành và đang dần cạn kiệt, nhưng các công ty dầu mỏ vẫn đang đầu tư thêm để khởi động các giai đoạn khai thác mới.

Đầu năm nay, BP công bố đã phát hiện 2 mỏ mới ở Biển Bắc nước Anh, nơi họ dự định tăng gấp đôi sản lượng vào năm 2020.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps