Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại trạm y tế xã

07:00 | 26/11/2014

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn Số 8604/BYT-BN-TE gửi Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu xác minh thông tin và làm rõ nguyên nhân tử vong của một sản phụ ở Trạm Y tế xã Liên Giang, huyện Đông Hưng.

Công văn số 8604/BYT-BN-TE Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Thái Bình xác minh thông tin mà báo chí đăng tải về trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Hiền (26 tuổi, trú tại xón 14, thôn Ninh Hồng, xã Liên Giang) đã tử vong hồi 12 giờ ngày 24/11.

Bộ Y tế yêu cầu Lãnh đạo Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi chăm sóc và xử trí của Trạm Y tế xã đối với trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Hiền. Từ đó có kết luận và hướng giải quyết báo cáo về Bộ.

Kết quả phải báo cáo về Bộ trước ngày 30/11.

Hàng trăm người dân bức xúc đã kéo đến trạm y tế xã Liên Giang vào tối 24/11.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 24/11, sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988) được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Liên Giang để sinh.

Đến hơn 9 giờ cùng ngày, sản phụ Nguyễn Thị Hiền đã sinh được một bé trai, nặng 3,5kg. Tuy nhiên, sau khi sinh vào khoảng 10 giờ cùng ngày thì chị Hiền có hiện tượng băng huyết.

Người nhà đã đề nghị Trạm xá cho sản phụ chuyển tuyến nhưng không được sự đồng ý của y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc - người trực tiếp khám cho sản phụ Hiền. Người này đề nghị đợi máu từ xe cấp cứu chuyển về. Nhưng trong lúc chờ xe cấp cứu chuyên dụng từ thành phố Thái Bình vận chuyển máu về thì chị Hiền đã tử vong lúc 12 giờ 20 phút.  

Cho rằng cán bộ Y tế xã tắc trách, tối 24.11 hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín Trạm Y tế xã Liên Giang bày tỏ bức xúc.

Hiện tại, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thái Bình chưa có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền.

Tuy nhiên, thông tin từ Sở Y tế Thái Bình, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở cho hay: Chính quyền huyện Đông Hưng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1965) để xem xét mức độ vi phạm trong vụ việc liên quan đến sản phụ tử vong ở Trạm Y tế xã Liên Giang. 

Quyết định này đã được chính quyền huyện Đông Hưng thông báo về xã Liên Giang trong sáng 25/11.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc