Bộ VH-TT&DL yêu cầu ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng

09:24 | 13/09/2019

892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lê Khánh Hải vừa ký Công văn số 3656 về việc xử lý và có biện pháp ngăn chặn tình trạng đốt pháo tại các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.
bo vhttdl yeu cau ngan chan tinh trang dot phao sangNgười bắn pháo sáng trúng đùi nữ CĐV bị xử lý thế nào?
bo vhttdl yeu cau ngan chan tinh trang dot phao sangCông an Hà Nội điều tra vụ pháo sáng bắn trúng đùi nữ cổ động viên

Qua đó, Bộ VH-TT&DL đánh giá vụ việc xảy ra trên sân Hàng Đẫy khiến 2 người bị thương là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẩn trương báo cáo diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân Hàng Đẫy, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

bo vhttdl yeu cau ngan chan tinh trang dot phao sang
Nữ cổ động viên bị pháo bắn trúng đùi phải nhập viện điều trị.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các sân vận động phải lắp camera an ninh trên khán đài, rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Sân nào không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự, kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL còn đề nghị VPF phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy hoặc trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công an TP Hà Nội có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc vừa xảy ra.

Như đã đưa tin, tối 11/9, đội Hà Nội tiếp đón đội Nam Định trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019.

Trong khoảng thời gian diễn ra hiệp 2 của trận đấu, cổ động viên ở khán đài B đốt pháo sáng khiến một quả pháo bắn trúng đùi nữ cổ động viên ngồi trên khán đài A.

Theo Công an quận Đống Đa, sau khi sự cố xảy ra với nữ cổ động viên, các chiến sĩ cảnh sát cơ động thuộc Trung Đoàn CSCĐ - Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng y tế kịp thời sơ cứu ban đầu cho nữ cổ động viên, đồng thời đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết, nữ cổ động viên bị thương được chẩn đoán bỏng lưu huỳnh nặng vào tận xương, nhiều khả năng phải phẫu thuật hai lần.

Bên cạnh đó, một chiến sĩ cảnh sát cơ động lao vào dập pháo sáng cũng bị thương nhẹ.

Xuân Hinh