Bộ trưởng Y tế: "Không để hệ thống y tế quá tải"

22:13 | 21/07/2021

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịch tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục có diễn biến phức tạp, số ca bệnh sẽ gia tăng, và có thể xuất hiện bệnh nhân nặng. Vì thế, giảm số ca mắc, giảm tỷ lệ tử vong là nhiệm vụ hàng đầu.

Cuối giờ chiều 21/7, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp với các lực lượng của Bộ Y tế hỗ trợ TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An để triển khai công tác phòng chống dịch.

Theo đó, tại TPHCM và các địa phương phía Nam dự báo tiếp tục có diễn biến phức tạp, số ca bệnh sẽ gia tăng, và đặc biệt có thể xuất hiện bệnh nhân nặng trong thời gian tới đây. Do đó song song với việc giảm số ca mắc thì việc giảm tỷ tử vong được coi là nhiệm vụ ưu tiên, hàng đầu.

Về giảm tải hệ thống y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng bộ phận phía Nam đã thống nhất chỉ đạo phân loại các trường hợp nghi nhiễm; nhiễm; trường hợp bệnh nhân tiến triển và bệnh nhân nặng.

Bộ trưởng Y tế: Không để hệ thống y tế quá tải - 1

Cụ thể, các trường hợp nghi nhiễm khi test nhanh dương tính sẽ được quản lý tại nhà hoặc vùng đệm-cơ sở cách ly tạm thời dựa vào cộng đồng do chính quyền địa phương thiết lập dựa vào cộng đồng. Khi xét nghiệm bằng PCR cho kết quả dương tính nếu nồng độ virus ở mức độ thấp (CT>= 30) thì được quản lý và theo dõi y tế tại nhà.

Đối với trường hợp có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, bệnh nhân sẽ chuyển vào cơ sở quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19 ban đầu. Cơ sở này được hình thành từ các khu ký túc xá, nơi lưu trú, bệnh viện dã chiến… mức độ ban đầu.

Bệnh nhân có triệu chứng tiến triển, được theo dõi điều trị tại các bệnh viện dã chiến hoặc cơ sở y tế tuyến huyện và tương đương.

Bệnh nhân có tiến triển nặng, nặng hoặc nguy kịch thì chuyển ngay đến các cơ sở điều trị có khu hồi sức tích cực hoặc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM. .

"Việc hình thành các tầng điều trị sẽ giúp cho các cơ sở y tế tuyến trên không bị quá tải để điều trị bệnh nhân nặng tốt hơn. Thực tế đã có nhiều bệnh nhân ra viện, bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nặng", Bộ trưởng Long nói.

"Không để hệ thống y tế quá tải, hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong. Bộ Y tế đã có kế hoạch thiết lập trung tâm hồi sức cấp vùng để sẵn sàng hỗ trợ địa phương khi cần", Bộ trưởng Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng cán bộ do Bộ Y tế cử đi làm nhiệm vụ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày qua cùng các địa phương triển khai phòng chống dịch.

Theo Dân trí

IEA cảnh báo về hậu quả của sự phục hồi kinh tế sau Covid-19IEA cảnh báo về hậu quả của sự phục hồi kinh tế sau Covid-19
Tuyệt đối không được chủ quan trong bất kỳ khâu nào của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2Tuyệt đối không được chủ quan trong bất kỳ khâu nào của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2
Tiến độ thử nghiệm đợt cuối vaccine COVID-19 Tiến độ thử nghiệm đợt cuối vaccine COVID-19 "made in Vietnam"
Phú Thọ lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các lối ra vào tỉnhPhú Thọ lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các lối ra vào tỉnh
Hà Nội đủ năng lực cho chiến dịch tiêm chủng quy mô lớnHà Nội đủ năng lực cho chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn
Dòng tiền liệu có ồ ạt vào thị trường chứng khoán, đâu là sai lầm của F0?Dòng tiền liệu có ồ ạt vào thị trường chứng khoán, đâu là sai lầm của F0?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc