Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi hỗ trợ mũ bảo hiểm cho cộng đồng

11:00 | 14/05/2015

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ nhận được 100 nghìn mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ sự đóng góp của các doanh nghiệp hỗ trợ đến cộng đồng.

Đó là thông tin được công bố tại chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ” diễn ra tại Hà Nội.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận lá thư và những chữ ký của các em học sinh.

Mục đích của chương trình nhằm đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, huy động sự tham gia, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, góp phần nâng cao an toàn giao thông cho người dân nói chung và đặc biệt là trẻ em nói riêng. Đối tượng hỗ trợ trong chương trình này gồm trẻ em từ 6-17 tuổi và người dân từ 18 tuổi trở lên có mức sống ở mức nghèo hoặc cận nghèo hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trong khuôn khổ chương trình, bé Nguyễn Đức Thịnh, học sinh lớp 1B Trường Tiểu học Thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã kể lại câu chuyện về việc bé từng bị tai nạn giao thông nhưng may mắn có đội mũ bảo hiểm, quá trình bé vượt qua nỗi đau, cố gắng tập luyện để có thể đi lại được bình thường. Sau câu chuyện của mình, bé Nguyễn Đức Thịnh đã đọc “Lời kêu hành động vì an toàn giao thông của trẻ em”.

Tại buổi vận động, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các em học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn. Bộ Giao thông Vận tải cam kết với tất cả trẻ em và người dân sẽ nỗ lực cùng với các các cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao và biểu dương sự tham gia của các nhà tài trợ. Đây không chỉ là chiếc mũ cụ thể đội trên đầu mỗi người dân, trẻ em mà điều quan trọng chính là sự cam kết của doanh nghiệp trong nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông.

T.Minh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc