Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

11:09 | 26/01/2016

1,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, 26/1, các đại biểu dự Đại hội Đảng đã nhận danh sách bầu cử chính thức; ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại đoàn. Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố trong chiều nay.
bo phieu bau ban chap hanh trung uong dang khoa xii
Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội là những đại biểu đầu tiên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá mới.
bo phieu bau ban chap hanh trung uong dang khoa xii
Đoàn Chủ tịch đại hội lần lượt lên bỏ phiếu bầu.

Đúng 10h10', Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá XII tại Hội trường.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu 200 Ủy viên Trung ương khóa XII trong danh sách 246 ứng viên. Kết quả kiểm phiếu sẽ báo cáo Đại hội trong chiều nay.

Ông Nguyễn Thế Trung - Trưởng ban kiểm phiếu cho biết đã phát ra 1510 phiếu, không có đại biểu nào vắng mặt. Theo thứ tự, Đoàn chủ tịch bỏ phiếu trước, sau đó đến đoàn thư ký rồi đến đại biểu. Sau khi bỏ phiếu xong, các đại biểu trở lại vị trí làm việc, không giải lao

Trước đó đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại Đoàn, ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII tại Đoàn.

bo phieu bau ban chap hanh trung uong dang khoa xii
1510 đại biểu tham dự đầy đủ phiên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá XII.

9h30', đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Hội trường. Ban kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Chiều cùng ngày, Đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu về các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Các đại biểu ghi phiếu biểu quyết một số vấn đề thuộc nội dung các văn kiện Đại hội (nếu có).

Sau đó, Ban kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử, công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Dự kiến, đại hội sẽ bầu ra 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, tối 25/1, Đại hội đã thông qua danh sách chính thức bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XII gồm 246 người. Trong đó, danh sách bầu ủy viên chính thức là 220 người, danh sách bầu ủy viên dự khuyết là 26 người.

Như vậy, so với số lượng ban đầu Ban chấp hành TƯ khóa XI giới thiệu ra Đại hội (199 ủy viên chính thức, 22 ủy viên dự khuyết), số lượng được giới thiệu thêm tăng 25 người; trong đó, bao gồm 21 ủy viên chính thức và 4 ủy viên dự khuyết.

Theo kết quả bỏ phiếu tại Đại hội XII chiều tối 25/1, Đại hội đã đồng ý để tất cả 29 người (có 15 Ủy viên Trung ương khóa XI) được các đại biểu đề cử được rút khỏi danh sách bầu Trung ương khóa XII. . Trong đó có 23 người được đề cử Ủy viên Trung ương chính thức và 6 người được đề cử Uỷ viên Trung ương dự khuyết.

Trong số 29 người mà Đại hội cho rút khỏi danh sách giới thiệu bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội có các lãnh đạo chủ chốt khóa XI như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

bo phieu bau ban chap hanh trung uong dang khoa xii

Đại hội đồng ý để Thủ tướng xin rút khỏi danh sách đề cử

Tối 25/1, Đại hội đã đồng ý để 29 ứng viên rút khỏi đề cử Ban chấp hành Trung ương khóa XII, trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Phúc Hưng – Anh Thế

Dân trí