Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo TTATGT dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

22:04 | 11/08/2020

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp giám sát.

Theo đó, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong thời điểm có dịch Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới và việc khắc phục hậu quả, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn công trình; khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng; kiểm tra bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, bố trí nhân lực ứng trực, kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc...

bo gtvt yeu cau dam bao ttatgt dip quoc khanh va khai giang nam hoc moi
Ảnh minh họa

Yêu cầu các sở GTVT, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng và tuân thủ nghiêm về phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến. Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đối với các sở GTVT, Bộ yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức người dân; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không phóng nhanh, vượt ẩu...

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan