Bộ GTVT chỉ đạo nóng trong lúc sửa chữa sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất
Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc triển khai thực hiện dự án cải tạo tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ ảnh hưởng đến năng lực khai thác, kế hoạch khai thác và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không.
Do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, bố trí slot hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động bình thường tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án cải tạo nâng cấp đường băng.
Ông Thể cũng yêu cầu tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa,...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh,...) nhằm giảm tải cho 2 sân bay này.
Về trách nhiệm của các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, thông tin tới hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục,.. một cách đầy đủ và kịp thời; trong đó cũng khuyến khích các hành khách lựa chọn các chuyến bay đi/đến các sân bay lân cận của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để góp phần giảm tải, tránh ùn tắc tại các cảng hàng không này.
"Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng các đường cất hạ cánh đang khai thác khi thi công dự án cải tạo tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.
Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay lăn và máy bay cất hạ cánh. Khắc phục ngay việc tàu bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng.
Các hãng hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu có trách nhiệm xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với slot đã được cấp tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong thời gian cải tạo, sửa chữa; bán vé theo đúng slot đã được cấp, nghiêm cấm việc bán vé không đúng slot được cấp, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi slot được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan.
Có giải pháp và phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, không được để hành khách chờ chuyến bay vì tàu bay về trễ; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.
Xuân Hinh
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết
-
[Infographic] Hàng không Việt "cất cánh" trong quý III/2024
-
Thủ tướng kiểm tra tình hình xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Nội Bài, Tân Sơn Nhất phục vụ gần 7.000 chuyến bay dịp nghỉ lễ
-
Tân Sơn Nhất "vỡ trận" trước Tết dù khách chưa đạt đỉnh
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 16 luật, pháp lệnh mới được thông qua
-
Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm
-
[VIDEO] Tổng Bí thư Tô Lâm: Chính quyền phải đổi mới tư duy, cách làm và tác phong phục vụ nhân dân
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: "Quản lý, quản trị đều phải tốt"
-
1/7/2025: Ngày hội non sông và bước ngoặt lịch sử