Bộ Công an lên tiếng việc thí sinh 30,5 điểm trượt ĐH

19:25 | 16/08/2016

35,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an Lạng Sơn sẽ có báo cáo Tổng Cục Chính trị, Bộ Công an về trường hợp thí sinh đạt 30,5 điểm nhưng trượt đại học để Tổng cục xem xét và quyết định.  
"Hãy vứt tâm thư và ngẩng cao đầu!"

​Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Nguyễn Như Quỳnh đạt điểm Ngữ văn: 9; Lịch sử: 8,5; Địa lý: 9,5. Cộng cả điểm ưu tiên và điểm vùng, Quỳnh được 30,5 điểm. Tuy nhiên, Quỳnh vẫn không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vào trường công an do án tích của bố là ông Nguyễn Văn Thuận. Ông Thuận từng mua một khẩu súng C.K.C. Năm 1994, ông bị tạm giữ điều tra và sau đó bị kết án 12 tháng tù treo.

bo cong an len tieng viec thi sinh 305 diem truot dh
Thí sinh Nguyễn Như Quỳnh.

Không được xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân, Như Quỳnh viết đơn cầu xét gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an. Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, năm nay Bộ không giải quyết từng trường hợp như mọi năm. Trong trường hợp này, lỗi do thẩm tra lý lịch tại địa phương ẩu hoặc do thí sinh không khai báo. Do đó, Công an tỉnh Lạng Sơn phải trả lời cho thí sinh và báo chí về trường hợp này.

Công an Lạng Sơn sẽ có báo cáo Tổng Cục Chính trị, Bộ Công an về trường hợp thí sinh đạt 30,5 điểm nhưng trượt đại học để Tổng cục xem xét và quyết định.

Ngày 16/8, TS Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã nhận được thông tin và có văn bản yêu cầu công an tỉnh Lạng Sơn trả lời về trường hợp thí sinh Nguyễn Như Quỳnh.

Ngọc Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc