Bố bị phạt hành chính, thí sinh 25,5 điểm trượt trường công an

10:50 | 18/08/2016

12,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do người bố từng bị xử phạt hành chính mà em Nguyễn Đắc Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã không được xét tuyển vào trường Công an như mơ ước.
bo bi phat hanh chinh thi sinh dat 255 diem tu do dai hoc thanh truot vo chuoi

Thí sinh Nguyễn Đắc Minh viết tâm thư gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Ngày 17/8, tòa soạn Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) tiếp tục nhận được tâm thư của em Nguyễn Đắc Minh (SN 1997), trú tại 456 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội về việc em này không còn cơ hội vào trường Học viện An ninh nhân dân do người bố bị phạt hành chính.

Qua tòa soạn, em Minh có nguyện vọng khẩn thiết gửi bức tâm thư trên tới Bộ trưởng Bộ Công an - ông Tô Lâm và Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc công an TP Hà Nội.

bo bi phat hanh chinh thi sinh dat 255 diem tu do dai hoc thanh truot vo chuoi
Bức tâm thư em Nguyễn Đắc Minh gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm và Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Trước đó, năm 2015, em Nguyễn Đắc Minh đã đăng ký thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân nhưng không đỗ với số điểm chỉ đạt 19,5. Kỳ thi năm nay, Minh vẫn tiếp tục được dự thi vào khối trường Công an để được cống hiến trong ngành lực lượng vũ trang nên tiếp tục đăng ký vào trường Học viện An ninh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Minh đã đạt 25,5 điểm với các môn: Lịch sử 9,5, Địa lý 9,5 và Ngữ văn 6,5. Vui mừng với số điểm trên chưa được bao lâu, em Minh bất ngờ nhận được thông báo của Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về việc không đủ điều kiện để vào trường.

bo bi phat hanh chinh thi sinh dat 255 diem tu do dai hoc thanh truot vo chuoi
Phiếu thống kê điểm và giấy chứng nhận kết quả thi của em Nguyễn Đắc Minh.

Theo Nguyễn Đắc Minh, trước khi tham gia kỳ thi THPT 2016, em đã đi khám sức khỏe, thẩm tra lý lịch và đã được công an quận Hoàn Kiếm thông qua hồ sơ dự tuyển vào trường công an như nguyện vọng.

Nhưng đến ngày 01/8, sau khi nhận được giấy báo điểm thi, Minh đã mang đến công an quận Hoàn Kiếm để nộp thì nhận được thông báo không đủ điều kiện về lý lịch.

Theo Nguyễn Đắc Minh, lý do không đủ điều kiện vào khối trường Công an nhân dân là từ năm 2014, người bố là ông Nguyễn Đắc Thắng đã bị xử phạt hành chính do thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra hoạt động mại dâm tại cơ sở kinh doanh nghỉ trọ mà mình quản lý.

Kể từ đó trở đi, bố Minh không còn kinh doanh nhà nghỉ trọ nữa. Trong quá trình sinh sống và làm việc tại địa phương, ông Thắng cũng luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

bo bi phat hanh chinh thi sinh dat 255 diem tu do dai hoc thanh truot vo chuoi
Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Đắc Thắng khiến em Nguyễn Đắc Minh không được vào trường công an.

"Khi nhận được tin thông báo của Công an quận Hoàn Kiếm về việc Minh không đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển, bản thân em và gia đình đều rất suy sụp tinh thần. Dường như mọi công sức, cố gắng của bản thân em suốt 3 năm học cấp 3 và trong 1 năm học lại giờ đây đều đã trở thành vô nghĩa", thí sinh Nguyễn Đắc Minh ngậm ngùi.

Thông qua tòa soạn Pháp Luật Plus, em Nguyễn Đắc Minh khẩn thiết gửi tâm thư này đến ông Tô Lâm, Bộ trưởng bộ Công an và ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội mong được xem xét, tạo điều kiện được vào học tại trường Công an như mơ ước.

Nhóm PV

Pháp luật plus

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc