Bộ Công an lập 3 bệnh viện dã chiến

20:15 | 26/03/2020

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 26/3, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an sẽ lập 3 bệnh viện dã chiến...

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, mỗi bệnh viện dã chiến có quy mô 150 giường bệnh. Tại phía Bắc, bệnh viện dã chiến được đặt tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ I - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại khu vực miền Trung, bệnh viện đặt tại Trung tâm Huấn luyện Công an Đà Nẵng và khu vực miền Nam đặt tại doanh trại Trung đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh CSCĐ (quận 9, TP HCM). Các bệnh viện dã chiến sẽ đi vào hoạt động khi cả nước có trên 1.000 ca bệnh.

bo cong an lap them 3 benh vien da chien
Ảnh minh họa.

"Các bệnh viện phục vụ chủ yếu nội bộ như các cán bộ, chiến sĩ làm việc ở cửa khẩu, giao thông... những người trực tiếp làm việc ở tuyến đầu chống dịch, có nguy cơ mắc hoặc mắc nCoV" - Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết.

Các bệnh viện dã chiến được thiết lập trên cơ sở các phòng có sẵn tại các khu huấn luyện của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Theo đó, khi bệnh viện được kích hoạt, các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh sẽ tạm chuyển đi nơi khác để huấn luyện, các phòng làm việc, ăn ở, phòng chức năng ở đây được trang bị với đầy đủ các khoa phòng chức năng, có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị cách ly cho toàn bộ bệnh nhân bị nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV, đồng thời theo dõi bệnh nhân sau khi điều trị hết triệu chứng tại chỗ.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Công an đã đi khảo sát các địa điểm dự kiến thành lập bệnh viện dã chiến để lên phương án thiết lập, trang bị cơ sở, vật chất, thiết bị trong thời gian tới.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc