Bitcoin có thể sẽ bật từ đáy để trở lại mốc 20.000 USD

14:00 | 08/07/2018

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CEO của ADVFN, Clem Chambers, cho rằng Bitcoin sẽ tiếp tục giảm và lưu ý “Nó có thể sẽ về 2.000 USD trước khi đạt 20.000 USD.”
bitcoin co the se bat tu day de tro lai moc 20000 usd
Bitcoin có thể sẽ bật từ đáy để trở lại mốc 20.000 USD

Giá bitcoin chưa hồi phục

Giá bitcoin hôm qua (7/7) giao dịch quanh ngưỡng giá 6.556 USD/BTC - giảm khoảng 100 USD so với ngày hôm trước (6/7). Giá giao dịch cao nhất trong ngày 7/7 là 6.623 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.455 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 112 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.134.113 đồng.

Giá Bitcoin hôm qua tiếp tục không thể tăng trưởng và duy trì ngưỡng giá dưới 6.600 USD/BTC, liệu đây có phải dấu hiệu cho sự kết thúc đồng tiền ảo trong năm 2018?

Bitcoin gần như không thể đi lên trong khoảng 30 ngày qua. Giá trị của đồng tiền này loanh quanh ở ngưỡng giá thấp cùng với sự không ủng hộ của thị trường.

Cointelegraph nhận định bất cứ một loại tài sản nào thách thức hệ thống hiện tại sẽ gặp phải trở ngại nhất định. Dù một số quốc gia đang từng bước tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư công nghệ mới thì phần lớn các nước vẫn còn nhiều hoài nghi.

Bitcoin dường như đang trong giai đoạn thay đổi và điều chỉnh nhẹ trong khoảng thời gian 7 ngày qua khi phục hồi từ mốc 5.800 USD trong tuần trước. Một sự sụt giảm như vậy chắc chắn sẽ làm khiếm khuyết đi trong kế hoạch của bitcoin, và nó cần phải có thời gian để tự phục hồi.

Bitcoin có thể xuống thấp nữa

CEO của ADVFN, Clem Chambers, cho rằng Bitcoin sẽ tiếp tục giảm. Chambers cũng trò chuyện cùng Express U.K. để bày tỏ quan điểm về thị trường tiền thuật toán. “Nó có thể sẽ về 2.000 USD trước khi đạt 20.000 USD” - Chambers lưu ý:

Chambers bổ sung thêm rằng Bitcoin cũng “có khả năng” tăng lên đến 100.000 USD.

Chambers khá ủng hộ Bitcoin bởi niềm tin là công nghệ blockchain và công nghệ sổ cái phân phối (DLT) sẽ trở thành một thứ góp phần thay đổi thế giới, tương tự như cách mạng Internet diễn ra trong hai thập kỷ qua. CEO của ADVFN cũng nêu rõ:

“Blockchain sẽ là lối đi của tương lai mà sẽ giống như Internet vào thế hệ trước. Bitcoin có lẽ sẽ là một phần của tương lai đó trong dài hạn.”

Chambers cũng đưa ra lý do cho dự đoán giá của mình, khi ông nói đề cập đến sự thiếu hụt tiền mặt:

“Họ không tạo ra đủ nguồn tiền để làm cho trái đất xoay chuyển. Tiền điện tử sẽ lấp đầy khoảng trống đó. Bởi vì lực hút kinh tế đang diễn ra ở đó và tiền điện tử đang lấp đầy nơi đó. Nó sẽ tạo ra một sức đẩy kinh tế (cho Bitcoin).”

Nhiều người tin rằng các tài sản kỹ thuật số sẽ bắt đầu thay thế các loại tiền tệ do chính phủ ban hành.

Quan điểm về việc thị trường sẽ tiếp tục thoái trào trước khi trở lại 20.000 USD được nhiều nhân vật và chuyên gia nhắc đến lúc thị trường chuyển sang nửa cuối năm 2018. Arthur Hayes, CEO của sàn giao dịch BitMEX, cũng tuyên bố rằng Bitcoin sẽ giảm xuống 3.000 trước khi đạt 50.000 USD vào cuối năm. Điều này cũng khá phù hợp với những suy nghĩ của Ran Neu Ner, biên tập viên chương trình ‘Crypto Trader’ của CNBC châu Phi, vì ông cũng hy vọng giá sẽ về đáy để chuẩn bị cho đà tăng sau cùng. Ran lưu ý rằng 5.350 USD là điểm dừng tiếp theo cho Bitcoin và hy vọng dự đoán này sẽ đúng trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, Tom Lee, chiến lược gia duy nhất Phố Wall phát hành các mục tiêu giá bitcoin, cho biết ông giữ nhận định đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới kết thúc năm nay ở mức cao trên 20.000 USD. Dù vậy, con số 20.000 USD có giảm khoảng 20% so với mức giá 25.000 USD bitcoin mà ông Lee dự báo trước đó. Nhà đồng sáng lập hãng Fundstrat Global Advisors nói: “Bitcoin có lịch sử giao dịch ở mức cao hơn gấp 2,5 lần so với chi phí khai thác. Không nghi ngờ gì về việc nó có thể có giá hợp lý hơn 20.000 USD vào cuối năm nay”.

Tom Lee giải thích rõ lý do vì sao dự báo của mình có thay đổi: “Những gì tôi cố gắng minh họa là áp dụng chi phí khai thác trong tương lai cùng giá trị trung bình lịch sử gấp 2,5 lần so với chi phí khai thác, giá bitcoin sẽ hợp lý ở ngưỡng hơn 20.000 USD, gần 22.000 USD. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng bitcoin có thể đạt 25.000 USD vào cuối năm nay hoặc gần như thế”.

Mặc dù đã có sự phục hồi giá gần đây, Ran liên tục tuyên bố rằng Bitcoin sẽ cần phải kiểm tra lại mốc kháng cự với khối lượng giao dịch lớn để đảm bảo chắc chắn đảo chiều giá.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

NHNN yêu cầu siết chặt các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo
Bitcoin gây ô nhiễm môi trường như thế nào?
Bộ Tư pháp cảnh báo về đầu tư tiền ảo bitcoin
Tiền ảo, quản hay cấm?