Bình Phước: Giả danh CSGT chặn xe, "vòi" tiền người đi đường

05:55 | 05/08/2019

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/8, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã tạm giữ đối tượng Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, ngụ khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
binh phuoc gia danh csgt chan xe voi tien nguoi di duongGiả danh công an, lừa đảo hơn 4 tỷ đồng
binh phuoc gia danh csgt chan xe voi tien nguoi di duongGiả cảnh sát, 'trấn' tiền của chủ lô đề
binh phuoc gia danh csgt chan xe voi tien nguoi di duongGiả cảnh sát hình sự để đòi nợ hộ
binh phuoc gia danh csgt chan xe voi tien nguoi di duong
Nghi can Huỳnh Tấn Phát tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo điều tra, rạng sáng ngày 2/8, anh Phạm Đình Cả đang lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Tân Thiện (TP Đồng Xoài) thì bị Phát chặn xe, tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) để kiểm tra, bắt lỗi và thu tiền. Nghi ngờ Phát là CSGT giả, anh Cả đã báo cho cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau đó, Công an phường Tân Thiện đã bắt giữ Phát và bàn giao cho Công an TP Đồng Xoài xác minh xử lý. Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Tấn Phát khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên nảy ra ý định giả danh CSGT nhằm cưỡng đoạt tiền của người đi đường.

Để thực hiện ý đồ, Phát đã tự mua một khẩu súng nhựa, đèn pin, bộ đàm, còi hụ, đèn ưu tiên gắn vào xe máy BKS 93M1-173.23 để giả làm CSGT. Đợi đêm khuya, Phát đến những đoạn đường vắng để chặn xe chở quá số người quy định hoặc không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông để hù dọa lấy tiền. Bằng thủ đoạn này, Phát đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người tham gia giao thông.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Qua đó, Công an TP Đồng Xoài cũng đề nghị những ai từng bị Phát lừa cưỡng đoạt tiền nhanh chóng liên hệ Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Đồng Xoài để được phối hợp giải quyết.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc