Bình Dương: Truy nã nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường

12:21 | 06/07/2018

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi có nhiều sai phạm về việc phân lô bán nền, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đã bỏ trốn và bị truy nã.
phat lenh truy na nguyen truong phong tai nguyen va moi truongTruy nã nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Techcombank TP.HCM
phat lenh truy na nguyen truong phong tai nguyen va moi truongPhát lệnh truy nã nguyên Phó Bí thư phường chiếm đoạt gần 800 triệu

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương công bố quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Thiên Đăng (46 tuổi, ở số nhà 208, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Bị can Đăng nguyên là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thị xã Dĩ An, hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra, từ năm 2014 đến 2017, bị can Đăng giữ chức Trưởng phòng TN&MT thị xã Dĩ An. Thời điểm này, bị can Đăng đã cho phép phân lô bán nền ào ạt trên nhiều địa phương của thị xã trái quy định pháp luật.

phat lenh truy na nguyen truong phong tai nguyen va moi truong
Nguyên Trưởng phòng TN&MT thị xã Dĩ An bị truy nã vì sai phạm nghiêm trọng trong việc cho phân lô, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngoài ra, bị can này còn cho chuyển đổi mục đích đất không ghi nợ gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước. Đến giữa năm 2017, Đăng xin thôi chức Trưởng phòng TN&MT, đồng thời làm đơn nghỉ việc và được UBND thị xã Dĩ An chấp nhận.

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện những thông tin nghi vấn Đăng có liên quan đến việc phân lô bán nền trái quy định, cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất (sang thổ cư) nhưng không ghi nợ, gây thiệt hại cho ngân sách. Công an đã vào cuộc điều tra và nhiều lần triệu tập nhưng bị can Đăng đã đi khỏi nơi cư trú.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc