Bình chọn hóa đơn điện, chuyên gia đánh giá cao EVN

10:10 | 14/06/2019

496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình bình chọn hóa đơn tiền điện mới được EVN tổ chức từ ngày 12/6 - 11/7/2019. Các chuyên gia đánh giá đây là việc làm cần thiết, cho thấy EVN luôn sẵn sàng đổi mới vì quyền lợi của khách hàng.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long: Mong EVN tiếp tục phát huy

Bình chọn hóa đơn điện, chuyên gia đánh giá cao EVN

Với việc phát động cuộc thi bình chọn, lấy ý kiến rộng rãi khách hàng trên cả nước về mẫu hóa đơn mới, tôi cho rằng EVN vừa thể hiện sự tôn trọng khách hàng, vừa đảm bảo sự minh bạch, công khai thông tin.

Trong 4 mẫu hóa đơn, tôi thấy hóa đơn số 2 có nhiều tiện ích, dễ hiểu, dễ sử dụng. Ngoài việc biết mức sử dụng điện hàng tháng, khách hàng còn có thể so sánh mức tiêu thụ điện với các tháng trước, năm trước.

Song song với việc thay đổi hóa đơn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, những năm qua, dịch vụ điện năng cũng đã có sự phát triển vượt bậc. Thời gian mất điện đã giảm mạnh. Khi có sự cố về điện, hay có nhu cầu tiếp cận các dịch vụ điện, khách hàng đều được phục vụ rất nhanh và chu đáo...

Sự nỗ lực, sự thay đổi của EVN là rất đáng biểu dương. Tôi mong rằng, thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa để tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng điện.

Tôi cũng có thêm 1 đề xuất, mỗi năm, EVN có thể tổ chức 1-2 lần quay xổ số hóa đơn, trao quà cho những hóa đơn trúng thưởng, để khuyến khích khách hàng sử dụng điện quan tâm đến hóa đơn điện. Đây là một cách làm mà các nước trên thế giới đang triển khai.

TS. Nguyễn Minh Phong: Thông điệp mới từ EVN

Bình chọn hóa đơn điện, chuyên gia đánh giá cao EVN

Cũng là 1 người dùng điện, cá nhân tôi chấm EVN 9,5 điểm trên thang điểm 10, bởi dịch vụ điện năng thời gian qua đã có tiến bộ vượt bậc. Những thay đổi tích cực của EVN không chỉ được các chuyên gia, người tiêu dùng trong nước ghi nhận mà ngay cả thế giới cũng đánh giá rất cao.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao EVN khi tổ chức cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới. Đây là cách làm rất sáng tạo. Qua sự kiện này, chúng ta thấy một cách làm mới, một thông điệp mới mà EVN đưa ra, chính là sự chủ động, cầu thị, đặc biệt là sự tôn trọng khách hàng với tinh thần phục vụ.

EVN cũng đã đạt đến dịch vụ công cấp độ 4, với tâm thế này, tôi tin rằng EVN sẽ tiêp tục phát triển bền vững và gặt hái được những thành tựu trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Sự cầu thị và đổi mới của EVN rất đáng ghi nhận

Bình chọn hóa đơn điện, chuyên gia đánh giá cao EVN

Tôi cho rằng việc thiết kế 1 số mẫu hóa đơn mới để khách hàng bình chọn là một bước đi đúng hướng của EVN để làm hài lòng cho khách hàng. Khi tham gia chương trình, người tiêu dùng sẽ chọn lựa được mẫu hóa đơn mà họ thấy dễ hiểu nhất, phù hợp nhất.

Với cách thức như vậy, EVN đã thực sự cung cấp giải pháp thuận lợi, tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Tôi cho rằng đây là sự đổi mới đáng ghi nhận của EVN trong dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tiếp tục khẳng định các dịch vụ điện của EVN đã thực sự chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường.

Thực tế, từ góc độ người tiêu dùng, xoay quanh hóa đơn điện, tiền điện có rất nhiều câu chuyện đáng nói. Đơn cử, nhiều người tiêu dùng không nắm được hóa đơn, mặc dù chỉ cần vào mạng là có thể tra cứu. Hay một số ít khách hàng thắc mắc về việc ghi chỉ số, sản lượng tiêu dùng điện của chính gia đình mình,...

Điều đáng ghi nhận là các trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN đã tiếp nhận, giải đáp kịp thời những ý kiến thắc mắc của khách hàng. Và qua việc tổ chức bình chọn hoá đơn, một lần nữa, EVN đã thể hiện sự cầu thị, lắng nghe khách hàng để cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ.

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh: Vì khách hàng, EVN đang thay đổi tích cực

Bình chọn hóa đơn điện, chuyên gia đánh giá cao EVN

Tổ chức bình chọn mẫu hóa đơn điện yêu thích cho thấy rõ EVN đang thay đổi về phương thức phục vụ khách hàng. Sự thay đổi này xuất phát từ việc EVN hướng về khách hàng, đảm bảo đúng nguyên tắc "vì khách hàng". Cuộc bình chọn này còn thu hút khách hàng cùng tham gia vào sự thay đổi của ngành Điện.

Với các mẫu hóa đơn tiền điện mới mà EVN đưa ra, cá nhân tôi sẽ chọn mẫu số 2 vì có các dữ liệu đảm bảo tiêu chí khuyến khích khách hàng sử dụng tiết kiệm điện. Nhưng tôi cũng mong muốn cách hiển thị thông tin trên mẫu này có thể xem xét chỉnh sửa cho đơn giản hơn.

Tất nhiên, không dễ để đáp ứng yêu cầu, sở thích của hơn 27 triệu khách hàng, tôi nghĩ EVN có thể xem xét việc chắt lọc những thông tin mà số đông khách hàng quan tâm để lựa chọn ra mẫu hóa đơn mới.

Còn với các yêu cầu đặc biệt, EVN có thể cá nhân hóa thông tin khách hàng quan tâm, cung cấp qua tài khoản trên website chăm sóc khách hàng, không nhất thiết phải thể hiện hết trên hóa đơn tiền điện.

Phan Thảo - Nguyên Hương

EVN chính thức phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện
Lượng điện tiêu thụ tăng cao cùng nắng nóng
Đến với Trường Sa - Chuyến đi đầy cảm xúc
Xếp hạng tín nhiệm giúp EVN huy động vốn đầu tư thuận lợi hơn
EVN quyết liệt tái cơ cấu
Chính sách thuế góp phần giúp doanh nghiệp phát triển và đẩy mạnh hội nhập

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps