BIDV triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
![]() |
Thanh toán đơn giản, nhanh chóng
Hai điểm nổi bật mà BIDV mang đến cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công đó là: Một là thông qua hệ thống đăng nhập SSO (Single Signon), người sử dụng dễ dàng đăng nhập vào hệ thống của Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua một ID và mật khẩu, rút ngắn thời gian thao tác. Hai là hệ thống thanh toán của BIDV được kết nối trực tiếp với hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia; toàn bộ quy trình nộp phí, đối soát với các bên liên quan được thực hiện tự động giúp người dân hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng nhất.
Ví dụ như với dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, chỉ cần nhập mã biên bản hoặc số quyết định xử phạt trên cổng dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin, nộp phạt phí qua hệ thống BIDV và in biên lai điện tử.
Bên cạnh đó để nộp BHXH, thu phí, lệ phí các sở ban ngành địa phương…, người dân có thể thanh toán qua BIDV với các hình thức như thanh toán trực tiếp tại quầy, trên kênh BIDV SmartBanking, BIDV online hoặc truy cập và thanh toán trực tiếp trên cổng dịch vụ công trực tuyến.
Góp phần cải cách thủ tục hành chính
BIDV cam kết đồng hành hành cùng chính phủ và người dân trong công tác đưa các dịch vụ công đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia; nhằm hỗ trợ Chính phủ trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đồng thời tháo gỡ những bất tiện khi người dân phải thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống trước đây.
Việc triển khai dịch vụ này không chỉ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần phòng chống tham nhũng nhờ hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục.
Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục ứng dụng công nghệ mới và mở rộng bổ sung thanh toán các dịch vụ công khác trên kênh ngân hàng điện tử, cũng như trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời đa dạng hóa hình thức thanh toán qua Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc…. trong các dịch vụ công để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong việc đẩy mạnh triển khai thanh toán mức độ 4 cho các dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
PV
-
Hợp tác phát triển giải pháp công nghệ tài chính cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng
-
Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Hơn cả một chiếc thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản
-
Sức hút từ “Gói vay mua nhà cho người trẻ” lớn nhất, tốt nhất thị trường
-
BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên - Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân
-
Lựa chọn VinFast VF 7, chủ xe bất ngờ khi “cả họ” cùng muốn lên đời xe điện
-
T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025
-
Vị trí độc tôn trong “tam giác siêu hạ tầng” phía Nam của Vinhomes Grand Park
-
VinFast tung ưu đãi “hạng Kim cương” cho toàn dân mua ô tô điện
-
Áp dụng mức hỗ trợ đối tác thân thiết cho toàn bộ khách hàng, giá xe VinFast sau ưu đãi “đẹp như mơ”