Bí thư Đinh La Thăng và 8 phát ngôn nức lòng dân TP HCM

19:59 | 20/02/2016

4,804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ sau 15 ngày nhậm chức, ông Đinh La Thăng trên cương vị là Bí thư TP HCM đã có những phát ngôn ấn tượng, làm làm nức lòng người dân. 
bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcmGuồng máy thành phố rần rần chuyển động cùng ông Đinh La Thăng
bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcmCâu hỏi bất ngờ của Bí thư Đinh La Thăng
bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcmBí thư TPHCM Đinh La Thăng: Ngừng ngay chúc Tết, tập trung vào công việc!

1. Ngay sau khi được phân công nhiệm vụ mới, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã bay vào TP.HCM để nhậm chức Bí thư thành uỷ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020.

bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcm
Ông Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư Thành uỷ TP.HCM - Nguồn ảnh: Internet

Tại đây, ông Thăng nói: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng”.

2. Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, tại cuộc họp về công tác chăm lo Tết Bính Thân ngày 15/2, Bí thư Đinh La Thăng đã lập tức yêu cầu các đơn vị phải tập trung vào công việc: "Các đơn vị, địa phương chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi". 

3. Cũng trong cuộc họp tổng kết công tác tổ chức, chăm lo tết Bính Thân 2016 trên địa bàn thành phố vào ngày 15/2, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo,phải cầu thị, tiếp nhận tất cả thông tin báo chí: “Thành phố phải cầu thị, tiếp nhận tất cả thông tin báo chí phản ánh, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Với những thông tin phản ánh khách quan, đúng pháp luật về những bất cập, các cơ quan chức năng phải tiếp thu, chấn chỉnh”.  Ngay sau những phát ngôn yêu cầu toàn bộ lãnh đạo thành phố trở lại guồng quay công việc, Bí thư Đinh La Thăng đã có một tuần hoạt động liên tục, không mệt mỏi.

bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcm
Bí thư Đinh La Thăng làm việc với ban lãnh đạo Công an TP.HCM

4. Chiều 17/2, ông Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo Công an TP.HCM. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Trong vòng 3 tháng tới, công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt. Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.

bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcm
Bí thư Đinh La Thăng thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng - Ảnh: Dân trí

5. Sáng 18/2 đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em ở xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP.HCM), thấy con đường dẫn vào nhà là đường đất nhỏ hẹp, tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo xã phải tráng bêtông ngay. Tại nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có chồng và cha là liệt sĩ), thấy căn nhà xây từ năm 1992 khá xuống cấp, ông Thăng nói Bí thư Huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn phải cho sửa sang, gia cố sớm. Câu nói: "Làm đường, sửa nhà ngay để mẹ nghỉ ngơi" gây ấn tượng mạnh.

6. Cũng trong sáng 18/2 Bí thư  Đinh La Thăng đã làm việc với Đảng bộ huyện Củ Chi để nghe báo cáo về việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Tại đây, ông Thăng nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng ta là vì dân, tôi chỉ nói bốn chữ thôi: “Vì dân hành động”. Không nói nhiều, đi ngay vào giải pháp”.

bi thu dinh la thang va 8 phat ngon nuc long dan tphcm
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Củ Chi. Nguồn ảnh: Vnexpress

7. Xuống kiểm tra huyện Củ Chi, sau khi nắm được thông tin bà con không bán được sữa bò, ông Đinh La Thăng đã đưa ra bài kiểm tra cho lãnh đạo huyện: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”. Sau khi cuộc gọi không được kết nối vì Chủ tịch huyện không có số điện thoại của Tổng giám đốc Vinamilk, ông Thăng nói: “Tôi kiểm tra là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp Tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết rõ nguyên nhân bà con nông dân không bán được sữa”.

8. Sau bài kiểm tra nhanh về chuyện mua bán sữa của bà con huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy quay qua trưởng ban dân vận huyện Củ Chi và căn dặn: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo. Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.

VTC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc