Bí thư Đinh La Thăng: “Mấu chốt là có nhà để họ đến”

16:23 | 23/05/2016

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/5/2016, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi thị sát tình hình người dân sống dọc ven kênh quận 6 và quận 8, TP HCM. Ông nói: "Tôi hỏi người dân, thành phố có dự án đưa bà con đến nơi ở mới, bà con có đồng ý không. Họ nói sẵn sàng, họ chỉ có mỗi nguyện vọng này, mấu chốt là có nhà để họ đến”.
bi thu dinh la thang mau chot la co nha de ho den
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Quận ủy quận 8.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo các Sở ngành đã có chuyến thị sát nhà ở ven kênh Đôi - kênh Tẻ, kênh Tàu Hủ - kênh Bến Nghé. Đoàn của Bí thư Thăng đi dọc các con kênh từ quận 6 qua quận 8 để nắm tình hình người dân sinh sống ven kênh.

Khi ca nô vừa qua địa bàn quận 8, Bí thư Thăng bất ngờ yêu cầu vào khu nhà dân dọc kênh Tẻ - đường Phạm Thế Hiển. Người dân trò chuyện với Bí thư Đinh La Thăng về những khó khăn của cuộc sống tạm bợ ven dòng kênh. Sau đó, Bí thư Thăng trở về Quận ủy quận 8 để làm việc.

Tại đây, Bí thư Đinh La Thăng nhận định cuộc sống của người dân thiếu thốn và gặp ô nhiễm nặng nề. Bí thư Thăng đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa lập Tổ công tác liên ngành và đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng. Bí thư Thăng giao nhiệm vụ cho Tổ công tác phải triển khai dự án tái định cư cho người dân, di dời dân và cải tạo kênh.

Bí thư Thăng phân cấp quyền cao nhất cho quận 8 để làm chủ đầu tư và thực hiện chỉ đạo. Hiện tại, kênh Đôi – kênh Tẻ có khoảng 5.800 căn nhà “ổ chuột”. Lãnh đạo TP HCM đã có kế hoạch để giải tỏa và trả lại cho con kênh sạch đẹp, thông thoáng.

Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông – đô thị TP HCM cũng báo cáo dự án tái định cư cho người dân trên diện tích 1.600 héc ta. Dự án có vị trí nằm ở phía Nam và đoạn cuối lưu vực kênh Đôi – kênh Tẻ, kênh Tàu Hủ - kênh Bến Nghé.

Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện sống tốt hơn cho 5.800 hộ dân. Chủ đầu tư dự án xây dựng hệ thống thu gom nước thải lưu vực Nam Sài Gòn khoảng 33 km tuyến cống nhánh và xây nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt công suất 100.000 - 170.000 m3/ngày. Tổng kinh phí thực hiện ước khoảng 13,5 ngàn tỉ đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo các Sở, Ngành và quận 8 phải nghĩ đến người dân đang sinh sống trên kênh rạch trong hoàn cảnh thiếu thốn. Quận 8 phải có những sáng tạo, đột phá để tạo điều kiện cho người dân yên tâm sinh sống.

Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt hơn, văn minh, hiện đại, nghĩa tình thì không thể để người dân sống trên kênh rạch như thế được!”.

bi thu dinh la thang mau chot la co nha de ho den

Bí thư Đinh La Thăng: Không để thành phố đầu tàu mà có huyện nghèo

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Nông thôn mới” là cuộc sống của người dân phải được ấm no, ổn định, thực sự vì người dân. Không thể để thành phố đầu tàu của đất nước mà huyện Củ Chi vẫn cứ nghèo”. 

bi thu dinh la thang mau chot la co nha de ho den

Bí thư Đinh La Thăng: “Hãy để kinh tế thị trường quyết định”

(PetroTimes) - Làm việc với chính quyền quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã có chỉ đạo 3 điểm chính quận 5 cần làm ngay là quản lý trật tự đô thị, lòng lề đường, di dời chợ Kim Biên và xây dựng lại chung cư 727 Trần Hưng Đạo trong thời hạn 3 năm...

bi thu dinh la thang mau chot la co nha de ho den

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị cách chức một trưởng phòng

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng nói: “Cán bộ như thế thì phải loại ngay lập tức ra khỏi bộ máy vì anh không bao giờ đặt vị trí của mình vào người dân!”. 

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc