Bí quyết tăng tốc giao hàng của shipper thời công nghệ

09:09 | 23/06/2022

212 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhiều sinh viên hiện nay lựa chọn nghề shipper (nhân viên giao hàng) làm công việc part-time sau giờ học nhằm kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình. Để tăng tốc độ giao hàng, người shipper cần duy trì sự tỉnh táo và tập trung cao độ. Nước tăng lực Number 1 trở thành thức uống giải khát đồng hành cùng các shipper giúp duy trình sự tỉnh táo và phục hồi sức mạnh.

Với lịch học một buổi/ngày của nhiều trường đại học, sinh viên có thể dành một buổi còn lại đi làm thêm để trang trải phí sinh hoạt, tiền ăn, tiền trọ... phụ giúp gia đình. Nhiều bạn có phương tiện cá nhân sẽ dễ dàng lựa chọn làm shipper bán thời gian để thuận tiện về giờ giấc và có thể sinh hoạt thoải mái hơn với mức thu nhập vừa đủ từ chạy xe. Đấy cũng là những chia sẻ về công việc của bạn Ngô Ngọc Hưng, sinh viên năm 2 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hưng cho biết đã làm công việc shipper kể từ đầu năm 2021 và có một khoản thu nhập kha khá để tự chi trả cho tiền sinh hoạt hàng ngày.

Hưng quê ở Phú Thọ, để thuận tiện cho việc học, cậu thuê trọ tại khu vực Bắc Từ Liêm, gần trường đại học. Công việc làm shipper giúp Hưng tự trả tiền nhà (2,5 triệu/tháng) và tiền ăn, phí sinh hoạt xăng xe, điện thoại. Còn lại tiền học phí, Hưng xin từ gia đình.

Bí quyết tăng tốc giao hàng của shipper thời công nghệ
Công việc hàng ngày của một shipper đối mặt với khối lượng hàng khủng, áp lực chạy liên tục trên đường và mệt mỏi.

Chia sẻ về công việc của một shipper, Hưng cho hay, nghề này chỉ cần có phương tiện đi lại, sắp xếp được thời gian học trên lớp thì sẽ làm được. Nhưng không phải ai cũng thích nghi với tính chất công việc chạy liên tục mấy tiếng ngoài đường, chưa kể những hôm trời mùa hè, rất dễ mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và cạn năng lượng để làm việc. Nếu là một nhân viên giao hàng cho công ty lớn, một ngày nhận mấy chục đơn trong 1-2 tiếng là điều bình thường. Vì thế nên shipper thường phải đối mặt với khối lượng hàng khủng, phải liên tục chạy đi chạy lại để ship hàng cho khách một cách nhanh nhất. Chưa kể đợt dịch cuối năm 2021 vừa rồi, công việc của shipper gần như phải "chạy x2" lần so với bình thường.

Bí quyết tăng tốc giao hàng của shipper thời công nghệ
Number 1 là nước uống giúp shipper giải đã cơn khát, nạp thêm năng lượng, tỉnh táo và hứng khởi trở lại với hành trình giao hàng.

Thực tế, các shipper như Hưng cũng tự nhận thấy đây là một công việc mang lại thu nhập khá ổn định nhưng cũng có khó khăn. Là sinh viên, Hưng bắt buộc phải cân bằng giữa việc học và việc làm để tránh hai công việc này ảnh hưởng đến nhau. Hưng cũng cho biết, nhiều hôm nhà trường đổi lịch sang học cả ngày, cũng khá mệt nên không có thời gian để đi giao hàng. “Có những hôm đi giao hàng mệt quá, về nằm ngủ một mạch đến sáng hôm sau, quên không làm bài tập về nhà. Thực sự nếu ai không đủ tỉnh táo và năng lượng thì không thể làm được", Hưng cho hay.

Công việc bám mặt đường của Hưng cũng trải qua nhiều khó khăn khi hàng ngày phải chịu cảnh tắc đứng, đứng chờ khách giữa trời nắng, giao hàng muộn khách không hài lòng… Rất nhiều tình huống giở khóc giở cười mà shipper gặp phải khiến cho nhiều người chán nản.

Bí quyết tăng tốc giao hàng của shipper thời công nghệ
Bỏ túi một chai Number 1, shipper có người bạn hoá giải thách thức, nạp thêm năng lượng.

“Mình xác định là phải cân bằng mọi thứ nên nhanh chóng tìm cách hoá giải thách thức, để luôn tập trung và tràn đầy hứng khởi”, Hưng nói. Đối mặt với áp lực như thế, ấy vậy mà chàng shipper vẫn duy trì được một sức khoẻ tốt, sự tập trung trong thời gian dài là nhờ vào sự chia sẻ của một bạn khách hàng rất đáng yêu.

"Mình giao hàng cho bạn ấy, bạn ấy thấy mình giao hàng giữa trưa nắng, mặt thì buồn ngủ và mệt mỏi nên bạn ấy đã lấy trong tủ lạnh đưa cho mình một chai nước tăng lực Number 1. Mình đã uống thử và cảm thấy như có một nguồn năng lượng được đánh thức làm cho mình bừng tỉnh", Hưng chia sẻ.

Bí quyết tăng tốc giao hàng của shipper thời công nghệ
Number 1 trở thành thức uống quen thuộc đồng hành cùng shipper trên mọi chặng đường

Từ đấy, cứ mỗi lần đi làm, Hưng luôn bỏ túi một chai Number 1 để uống cho tỉnh táo. Hằng ngày, công việc shipper cũng được duy trì điều độ, có hôm đơn hàng lên đến con số gần một trăm, nhưng Hưng vẫn rất hăng say với công việc. Bên cạnh đó, việc lên lớp và làm bài tập vẫn đầy đủ. Hưng thường uống một chai để cung cấp năng lượng, giúp tỉnh táo, chống buồn ngủ và uể oải. Nhờ đó, đây được xem là bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi của Hưng. Hưng cũng chia sẻ niềm vui này tới đồng nghiệp để giúp họ làm việc được năng suất hơn. Chính năng lượng mà mình có được sẽ tạo cho bản thân niềm vui mỗi ngày. Và không gì quan trọng bằng sức khoẻ và tinh thần. Vì vậy hãy giữ cho mình một sức khoẻ tốt, một tinh thần năng động để có thể tiếp tục chạy về đích. Với Hưng cũng vậy, giờ đây cậu ấy đã có cho mình một bí kíp để mỗi ngày đều có một nguồn sức mạnh dồi dào để làm việc bởi "mỗi một ngày mới đến là một cơ hội để chúng ta làm nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống".

Nước tăng lực Number 1 giúp tăng thêm sức mạnh, tỉnh táo tức thì, dễ dàng mua tại tất cả các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc và trên các trang thương mại điện tử để được shipper giao hàng tận nơi như: Satrafood, Tmart.vn, Okono, Ministop.vn, GS 25.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV