Bị phạt tù vì tung 444 bộ phim sex lên mạng

16:07 | 28/10/2014

3,792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/10, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Điệp (ở xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) mức án 2 năm tù giam về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy”.

Theo truy tố, cuối tháng 8/2012, Điệp ra Hà Nội sống và thuê trọ ở khu bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Để có tiền ăn tiêu, đầu tháng 9/2012, Điệp đã lập trang website zingph.net với mục đích thu hút lượng người truy cập. Thanh niên 27 tuổi này đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi trụy từ một số trang website nước ngoài và đăng tại mục “phim cấp 3 (+18)” của web zingph.net.

Đến thời điểm bị bắt, tổng số phim đen của web zingph.net là 444 phim.

Bị cáo Điệp tại tòa.

Tính đến thời điểm ngày 25/11/2013, website của Điệp đã có hơn 3,2 triệu lượt truy cập. Nhờ vậy, Điệp đã thu lợi bất chính từ quảng cáo trên mạng số tiền 3 triệu đồng. Gần 1 năm sau, Điệp tiếp tục lập website xemphim.net. Toàn bộ nội dung của website đã bao gồm tất cả nội dung của zingph.net.

Ngày 14/11/2013, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Điệp về hành vi cung cấp các phim, ảnh có nội dung tuyên truyền, kích động, dâm ô, đồi trụy trên trang website.www.xemphim.net và xử phạt 30 triệu đồng. Đồng thời buộc Điệp phải xóa bỏ các thông tin vi phạm trên trang website này.

Tuy nhiên, trang zingph.net do Điệp xây dựng chưa bị phát hiện, nên hắn vẫn tiếp tục thực hiện hành vi truyền bá các phim, ảnh đồi trụy.

Ngày 25/11/2013, cảnh sát phát hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của Điệp trên website zingph.net. Tại cơ quan công an, Điệp khai nhận toàn bộ nội dung vi phạm như nêu trên.

Tại phiên tòa, Điệp quanh co và cho rằng, việc xây dựng trang website zingph.net để chia sẻ với mọi người chứ không phải mục đích để kiếm lời.

Tuy nhiên, lời khai của Điệp tại tòa đã bị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố bác bỏ và khẳng định bị cáo xây dựng trang website đăng tải phim đen là nhằm thu hút người truy cập để kiếm tiền quảng cáo. Bị cáo đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tiếp tục hoạt động tuyên truyền văn hóa đồi trụy. Đến khi bị Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) phát hiện thì bị cáo mới tìm cách xóa. 

Thiên Minh