Bi kịch cuồng ghen

07:45 | 27/10/2015

1,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thương  đe dọa sẽ sát hại nếu chị Ngoan không rút đơn. Nhưng sự chán nản đã vượt ngưỡng, chị Ngoan vẫn quyết tâm ly hôn để thoát khỏi kẻ cuồng ghen.

Lấy chồng từ năm 16 tuổi với mong muốn sẽ có thêm điều kiện để hỗ trợ các em mình, nhưng thực tế người phụ nữ này đã gặp phải một người chồng vũ phu, cuồng ghen vô lối. Hơn 15 năm chị chịu đựng đau khổ, có với nhau hai mặt con nhưng cuối cùng kết cục thảm thương đã xảy ra.

Chỉ còn mấy ngày nữa là ra tòa ly hôn thì chị bị chồng sát hại… 

bi kich tu thoi cuong ghen
Căn nhà cũng là hiện trường vụ án.

Ngăn vợ ly hôn bằng… dao!

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An, vào chiều 19/10, sức khỏe của bệnh nhân Võ Văn Thương (36 tuổi, ngụ khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) - người đâm chết vợ rồi tự sát đã tạm ổn định.

Hiện bệnh nhân Thương đã qua cơn nguy kịch, đang nằm điều trị, theo dõi tại, khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện và được các cán bộ, chiến sĩ Công an giám sát chặt chẽ.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào 21 giờ ngày 15/10, nghe tiếng kêu la, hàng xóm đã chạy sang nhà Thương thì thấy vợ Thương là chị Huỳnh Thị Ngoan (33 tuổi) nằm gục với nhiều vết đâm trên người. Trong khi đó, bản thân Thương cũng có 4 vết đâm máu chảy đầm đìa.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy chị Ngoan tử vong do bị Thương dùng dao đâm 13 nhát. Và sau khi đâm vợ, Thương đã tự đâm mình 4 nhát dao để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Chiều 19/10, chúng tôi tìm đến căn nhà của nạn nhân và cũng là hiện trường của vụ án để tìm hiểu thêm về vụ việc. Nằm heo hút giữa cánh đồng lúa, tách biệt khu dân cư là một ngôi nhà nền đất, xập xệ, vách gỗ tạp, mái lợp tôn đã cũ kỹ.

Lúc này trong nhà có hai đứa trẻ là con của vợ chồng nạn nhân. Cháu lớn tên Võ Thị Huế Hiền, 16 tuổi, ngồi cạnh đó là cậu em trai Võ Văn Út chưa đầy 4 tuổi miệng không ngừng bi bô gọi mẹ.

Kể lại sự việc xảy ra với cha mẹ mình, cháu Hiền cho biết, chiều hôm xảy ra sự việc, cháu thấy cha mình lấy sợi dây điện màu xanh cột cửa nhà dưới lại để không cho mấy mẹ con ra ngoài.

Thấy vậy, cháu đã lén mở sợi dây ra để ba mẹ con sang nhà cậu Năm chơi. Nhưng ngồi được một lúc thì cha qua gọi mấy mẹ con cháu về.

"Khi về đến nhà là khoảng 20h30, cháu thả mùng cho mẹ ngủ còn cháu vào giường bên trong nằm. Được một lúc sau cháu nghe cha mở nhạc mỗi lúc một lớn lên. Sau đó, cháu bất ngờ nghe tiếng mẹ nói: "Sao ông giết tôi?...", cùng với những lời kêu cứu yếu ớt. Lúc này, cháu vội chạy ra thì thấy cha đang dùng dao đâm mẹ nên chạy vào can ngăn. Can ngăn cha không được, cháu vội chạy sang nhà cậu Năm để kêu cứu…", cháu Hiền kể lại.

bi kich tu thoi cuong ghen
Chị em cháu Hiền bơ vơ sau khi vụ án xảy ra.

Cũng theo cháu Hiền thì trước lúc phát hiện sự việc, cháu đã nghe cha mẹ mình to tiếng với nhau. Nhưng lâu nay chuyện này có thể nói là khá quen thuộc trong nhà, đến mức nó được xem là chuyện bình thường với hai đứa trẻ nhỏ. Nhưng cũng chính chuyện này đã khiến cháu Hiền luôn bị ám ảnh, khổ tâm không muốn chứng kiến thêm nên mỗi lần thấy cha mẹ mình xung đột là cháu gần như không dám can ngăn hay bênh vực mẹ.

Cũng chính vì thế mà tối hôm đó, nếu bình thường nghe cha mẹ to tiếng thì cháu Hiền sẽ sang để can ngăn hay tác động để cha mẹ ngừng lại nhưng thực tế chỉ khi nghe mẹ cầu cứu cháu mới ra ngoài quan sát.

Mặt đăm chiêu, cháu Hiền tỏ ý dằn vặt: "Mẹ qua đời một phần do cháu quá thờ ơ trước sự việc. Giá như hôm đó cháu ra ngoài ngay để ngăn cản cha lại thì chắc mẹ sẽ không bị lâm vào cảnh đau đớn đó. Mấy ngày nay, đêm nào em trai cũng khóc đòi mẹ khiến cháu càng thêm khổ sở. Chẳng biết những ngày sắp tới, hai chị em cháu sẽ phải sống như thế nào".

Kể về cuộc sống ngột ngạt của cha mẹ mình, nhất là nỗi đau hằng ngày mẹ phải chịu đựng, cháu Hiền nghẹn ngào: "Mẹ từng nói với cháu nếu không vì các con chẳng đời nào mẹ sống chung với cha đến bây giờ. Nhiều lần bị cha đánh, mẹ phải ôm cháu bỏ qua nhà mấy cậu. Nhưng cứ thấy cha tìm đến năn nỉ là mẹ lại trở về. Còn cha thì cháu cũng không biết nói như thế nào về cha nữa. Ông ấy ra ngoài không gây sự, làm mất lòng ai bao giờ nhưng cứ về nhà lại chửi bới mẹ thậm tệ.

Đặc biệt, cha có tính hay ghen, dù mẹ chẳng làm gì cũng bị cha nghi kị rồi vô cớ đánh đập. Cho đến bây giờ cháu luôn ám ảnh cảnh mỗi bữa cơm gia đình, mẹ đều khóc tức tưởi, đau đớn. Sau ngày mẹ sinh em trai, cha có thay đổi tính cách một thời gian, nhưng về sau lại đối xử hung dữ hơn với mẹ…".

Theo những người thân trong gia đình nạn nhân thì chuyện chị Ngoan và hai con nhỏ bị chồng hành hạ, đánh đập xảy ra thường xuyên. Chuyện này xuất phát từ việc Thương dù không rượu chè, cờ bạc, nhưng lại là kẻ lười biếng và có tính ghen tuông.

Chính tính cách đó đã khiến Thương trở thành một người nhỏ nhặt, luôn muốn kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của vợ. Hằng ngày chị Ngoan ngoài việc theo chồng đi làm ruộng thì gần như không có bất cứ phút giây tự do, thoải mái nào.

Tạo ra cảnh sống ngột ngạt như thế nhưng chỉ cần thấy vợ phản ứng, chống đối là Thương sẽ thượng cẳng chân hạ cẳng tay vợ mình không thương tiếc. Được biết, chỉ sau một thời gian về làm vợ Thương, chị Ngoan đã có ý định kết thúc cuộc hôn nhân vì biết được tính cách thật của chồng.

Nhưng khổ nỗi lúc đó, cái thai cháu Hiền mang trong bụng đã quá lớn. Không đành lòng bỏ đi giọt máu của mình, chị Ngoan đành chấp nhận cam chịu, hy vọng sinh con ra chồng sẽ thay đổi tâm tính.

Nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng. Cho đến khi cháu Hiền lớn lên, hiểu chuyện cha vũ phu, đã khuyên mẹ nên ly hôn để giải thoát cho tất cả, chị Ngoan mới viết đơn ra tòa xin ly dị. Nhưng rồi với bản tính xấu vốn sẵn của Thương thì hành động này của chị Ngoan đã khiến hắn "nổi điên".

Tất nhiên, Thương không đồng ý và liên tục đe dọa sẽ sát hại nếu chị Ngoan không rút đơn. Nhưng sự chán nản đã vượt ngưỡng, chị Ngoan vẫn quyết tâm ly hôn. Tiếp nhận đơn, Tòa án đã hẹn hai vợ chồng chị Ngoan ngày 29/10/2015 lên để hòa giải, nhưng chưa đến ngày đó thì án mạng xảy ra.

bi kich tu thoi cuong ghen
Anh Giang trò chuyện với phóng viên.

Bi kịch của người phụ nữ lấy chồng từ năm 16 tuổi

Sau khi mẹ mất, cha phải nằm bệnh viện, cháu Hiền và em trai còn quá nhỏ để đứng ra lo liệu nên em trai của chị Ngoan là anh Giang cùng vợ mình đã phải bỏ mọi công việc để qua nhà đứng ra tổ chức hậu sự và trông coi các cháu.

"Hai cháu tôi đã mất mẹ, cha thì giờ còn cũng như không, tôi làm cậu tất nhiên phải có trách nhiệm. Nhưng để nuôi nấng, chăm sóc thêm hai đứa trẻ nữa không phải là điều dễ dàng bởi hoàn cảnh kinh tế gia đình tôi cũng vô cùng khó khăn. Nhưng trước mắt, anh em tôi chưa đưa ra bất cứ quyết định nào, tạm thời để hai cháu ở nhà lo nhang khói cho mẹ đã", anh Giang chia sẻ.

Theo tìm hiểu, chị Ngoan là con lớn trong gia đình có bốn anh chị em. Cha mẹ mất sớm, chị Ngoan cùng ba đứa em của mình đùm bọc, nương tựa vào nhau. Cuộc sống của bốn chị em chị Ngoan vô cùng khó khăn, chật vật, nên chỉ mới 16 tuổi chị Ngoan đã nhận lời làm vợ Thương.

Ngoan hy vọng mình lấy chồng rồi làm ăn sẽ có điều kiện để hỗ trợ cho các em của mình vơi bớt khó khăn. Nhưng thực tế cuộc sống lại khác hoàn toàn với mong muốn của người vợ tội nghiệp này. Sau khi cưới, chị Ngoan được những người anh em khác nhượng lại một phần đất nhỏ cha mẹ để lại cất túp lều tạm bợ lên ở. Gia cảnh nhà Thương cũng thuộc dạng nghèo khó nên hắn chấp nhận ở nhờ nhà vợ.

Mấy năm gần đây, túp lều lá dừa mục nát đã được sửa sang, thay bằng căn nhà vách ván gỗ, mái tôn. Hằng ngày vợ chồng chị Ngoan sống nhờ vào ba công ruộng được chia. Nhưng bản thân Thương là kẻ lười biếng, ít học, không biết làm ăn khiến cuộc sống gia đình luôn lâm vào cảnh khốn khó. Để duy trì cuộc sống gia đình, chị Ngoan nhiều lần phải cậy nhờ anh em, họ hàng giúp đỡ.

Nhưng điều đáng nói, dù có vẻ ngoài khá hiền lành, nhưng Thương lại là một kẻ cuồng ghen. Mọi việc đi đâu, làm gì của vợ, Thương đều muốn kiểm soát chặt chẽ. Và chị Ngoan chỉ hở ra điều gì đó không vừa lòng chồng thì đều nhanh chóng phải nhận những trận đòn… Khi biết thực tế gia đình chị Ngoan như vậy, các em và người thân trong gia đình đã nhiều lần khuyên chị Ngoan ly hôn để tự giải thoát cho mình nhưng rồi chị cứ lần lữa…

Hai năm trước, cháu Hiền thương mẹ cực khổ, bươn chải mưu sinh đã bỏ học giữa chừng. Theo lời Hiền thì cháu từng suy nghĩ chỉ cần phụ mẹ kiếm nhiều tiền hơn thì mẹ sẽ không bị cha đánh đập, hành hạ nữa. Và khi cháu chưa giúp gì được cho mẹ thì chuyện đau lòng xảy ra. Trước đó, chính Hiền là người nhiều lần tỏ rõ sự ủng hộ mẹ mình ly hôn với cha.

"Ngày mẹ còn sống, cháu từng khuyên mẹ nên chia tay cha vì cháu quá hiểu nỗi khổ cùng cực của mẹ. Và gần như hàng xóm xung quanh hay bà con thân thích cũng đều biết cha cháu là người như thế nào.

Sau mỗi lần đánh đập mẹ, hàng xóm, họ hàng và cả chính quyền đều có nhắc nhở, cảnh báo cha nhưng ông vẫn tái diễn. Và khi mọi người thấy mẹ dứt khoát ly hôn, ai cũng ủng hộ mẹ về quyết định đó, nhưng không ngờ cha cháu lại hành động dã man như vậy", cháu Hiền buồn bã cho biết thêm.

Đoạt mạng bạn đồng hương vì hẹn hò với người yêu mình
Kế ghen thông minh khiến cả bồ và chồng “ngã ngửa
Ghen tuông - bắn con để vợ phải đau đớn

Cảnh sát toàn cầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc