Bi hài về kiến thức của ứng viên tổng thống Mỹ

11:15 | 30/09/2016

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Xanh Jill Stein đã rơi vào một tình huống trớ trêu khi cười cợt trên Twitter sự thiếu hiểu biết của một trong những đối thủ của mình – ứng viên Gary Johnson thuộc đảng Tự do, vì trong một cuộc phỏng vấn truyền hình đã không thể gọi tên một nguyên thủ quốc gia trên thế giới mà ông có thiện cảm.
tin nhap 20160930111321
Bà Jill Stein, ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Xanh

Stein chế nhạo Johnson không biết các nhà lãnh đạo thế giới, nhưng chính bà cũng trả lời sai câu hỏi từng được dành cho Johnson.

"Đây là những nguyên thủ mà tôi thích nhất: Elizabeth May, João Stedile và Jeremy Corbyn" – bà Stein viết trên Twitter và còn dán thêm một thẻ #AleppoMoment, ám chỉ tới sai lầm trong quá khứ của Johnson khi trong một lần trả lời phỏng vấn, ông không biết Aleppo là gì.

Tuy nhiên, không có ai là nguyên thủ quốc gia trong số những người mà bà Stein nêu tên. Elizabeth May là nhà lãnh đạo Đảng Xanh của Canada, một nhà văn và là luật sư. João Stedile là nhà kinh tế của Brazil, một trong những người sáng lập phong trào xã hội có tên Người nông dân không có đất. Jeremy Corbin là chính trị gia người Anh, lãnh đạo đảng Lao động đối lập.

Được biết, vào hôm thứ Tư, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình MSNBC, Johnson đã không thể nêu tên bất kỳ nguyên thủ quốc gia nào thế giới mà ông có thiện cảm. Ứng viên tổng thống bối rối và xấu hổ thừa nhận (trước ống kính truyền hình trực tiếp) rằng ông bị "rối trí đột ngột", có lẽ do "hội chứng Aleppo" ám ảnh. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn khác, Johnson đã thừa nhận rằng ông không biết Aleppo là gì.

tin nhap 20160930111321
Trang Tweet của bà Jill Stein

Một số phương tiện truyền thông tham gia chỉ trích Johnson cũng rơi vào tình huống trớ trêu. Ví dụ, tờ New York Times đã phải hai lần điều chỉnh sự thiếu hiểu biết của mình trong các bài báo viết về Johnson. Đầu tiên, New York Times viết rằng Aleppo là thủ phủ của tổ chức khủng bố tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, sau khi bị chỉ trích là sai lầm, tờ báo này đã điều chỉnh lại bài viết, nói rõ rằng Aleppo là thủ đô của Syria, và lần này cũng sai nốt.

Gary Johnson và Jill Stein có thể kiếm được hàng triệu phiếu bầu, nhưng điều đó cũng không mang lại cho họ cơ hội thực sự trong cuộc đua đến chiếc ghế tổng thống. Ở Mỹ tồn tại một hệ thống đa đảng, nhưng trên thực tế chính trị bị chi phối bởi hai đảng lớn là Dân chủ và Cộng hòa.

Thiện Tâm

RIA Novosti