Bị đâm chết khi can vợ "hờ" tự tử

16:17 | 06/07/2018

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghĩ người tình không còn yêu mình nên Lan cầm dao dọa tự tử. Anh Rin xông vào can ngăn thì bị Lan đâm nhiều nhát khiến anh này tử vong tại chỗ.
bi dam chet khi can vo ho tu tuBắc Giang: Vợ trói chồng, dí điện đến chết
bi dam chet khi can vo ho tu tuGiết chồng để "rửa hận"
bi dam chet khi can vo ho tu tuĐâm chết chồng vì bị cản uống rượu

Ngày 6/7, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xử phúc thẩm chấp nhận một phần kháng nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Yến Lan (28 tuổi, tại Bến Tre) mức án 15 năm tù về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Yến Lan và anh Phan Thật Rin sống chung như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Lan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đêm 3/7/2017, anh Rin đi chơi đến khoảng 23h mới về nhà trọ. Ngay sau đó, giữa anh Rin và vợ đã xảy ra cự cãi. Do thấy Rin có biểu hiện ngày một lạnh nhạt và cho rằng không còn yêu mình nữa nên Lan cầm dao dọa sẽ tự tử.

Thấy vậy, anh Rin xông vào can ngăn thì bị Lan dùng con dao đâm nhiều nhát khiến anh này gục ngã tại chỗ. Nghe tiếng Lan kêu cứu, người bạn của anh Rin cùng một số người dân địa phương đưa anh tới Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

bi dam chet khi can vo ho tu tu
Bị cáo Lan bị tăng hình phạt.

Qua khám xét nơi ở của Lan và Rin, công an phát hiện và thu giữ hơn 9gram Methamphetamine. Lan khai số ma túy này Lan và Rin mua hồi tháng 6/2017, giá 1,7 triệu đồng về cho Lan sử dụng. Chính vì Lan nghiện ma túy nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Với hành vi của mình, Lan bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt 13 năm tù về tội "Giết người" và 1 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Sau bản án sơ thẩm, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bến Tre kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Lan.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lan thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xem thường pháp luật, tính mạng người khác. Ngoài ra, bị cáo nhận thức rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì mục đích sử dụng bị cáo bất chấp pháp luật. Từ đó đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Lan.

HĐXX nhận định về tội danh giết người cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện nên HĐXX không xem xét. Bị cáo có hành vi tàng trữ hơn 9gram Methamphetamine, tuy nhiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 1 năm tù là không đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng nghị tuyên phạt bị cáo Lan 13 năm tù về tội "Giết người" và 2 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

DT