Bí ẩn hung thủ giết người lấy đi đôi mắt

10:13 | 10/07/2019

2,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người học thức có bằng thạc sĩ, biết nhiều ngoại ngữ liên quan đến cái chết của một cô gái mại dâm được tìm thấy và còn rất nhiều bí ẩn xung quanh vụ giết người này.

Hắn là một người có học vấn, có bằng thạc sĩ, biết nhiều ngoại ngữ. Hắn không sử dụng túy và chất gây nghiện, luôn tỏ ra thân thiện với mọi người xung quanh. Không ai tin hắn lại là kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm.

Cái chết của Mary

Cảnh sát Dallas bắt đầu tiến hành điều tra khi bất ngờ phát hiện xác một cô gái mại dâm vào ngày 13-12-1990. Xác nạn nhân được tìm thấy ở khu vực Oak Cliff. Những người đầu tiên khi phát hiện cái xác đã nghĩ đó là một ma-nơ-canh.

Nạn nhân nằm úp sấp trên nền. Đó là một phụ nữ cao ráo, tóc đen. Tại hiện trường vụ án, nạn nhân mặc duy nhất một chiếc áo có cổ. Trên đầu nạn có vết đạn cỡ nòng 44, máu từ vết thương chảy đỏ khuôn mặt và chiếc áo sơ mi nạn nhân mặc.

bi an hung thu giet nguoi lay di doi mat
Mary Lou Pratt, nạn nhân

Các điều tra viên đã nhanh chóng xác định nạn nhân là Mary Lou Pratt, 33 tuổi, hành nghề mại dâm trong khu vực này đã lâu. Khu vực Oak Cliff ở thời điểm này đang nóng lên với việc buôn bán ma túy, gái mại dâm... Ban đầu khi phát hiện ra xác nạn nhân, cảnh sát nghĩ đó chỉ là vụ giết người đơn lẻ cho đến khi liên tiếp những người khác bị giết.

Theo bác sĩ Elizabeth Peacock, người trực tiếp khám nghiệm nạn nhân phát hiện mắt nạn nhân bị giết có vấn đề. Hung thủ đã lấy đi đôi mắt. Nạn nhân chết trong tình trạng đau đớn, tay đưa lên ôm mặt.

Xét thấy đây là một vụ án nghiêm trọng, Các điều tra viên đã liên lạc với phòng tội phạm của FBI để hỗ trợ trong công tác điều tra, truy tìm thủ phạm.

Các chuyên gia điều tra tội phạm cho rằng hung thủ ra tay với nạn nhân như thế nào đều đã được lên kế hoạch từ trước. Việc lấy đi đôi mắt của nạn nhân nằm ngoài kế hoạch, phát sinh một cách bộc phát, chỉ đơn giản xóa đinh hình ảnh nạn nhân được lưu lại. Kẻ giết người chắn chắn sẽ còn ra tay. Hắn đang lẩn đâu đó trong khu vực đường phố Oak Cliff, tìm cơ hội giết người thêm nữa.

Thời gian sau đó, không có thêm bất cứ chi tiết, vụ án nào để thúc đẩy điều tra, vụ án trở nên “nguội lạnh”. Danh sách nghi phạm đã được sàng lọc những không đủ bằng chứng để buộc tội chúng.

Thêm những cô gái bị tấn công

Giữa tháng 12-1990, một điều tra viên Matthews phát hiện Veronica tại nhà nghỉ số 8 Satr, các cô gái mại dâm thường dẫn khách về nhà nghỉ này.

bi an hung thu giet nguoi lay di doi mat

Cảnh sát Regina Williams Smith.

Veronica, một gái mại dâm có biệt danh Flaca, nhiều người nhớ đến cô bởi cô quá gầy. Cô cũng đã quen với những lần gặp mặt bất thường với các điều tra viên để có thông tin điều tra. Đặc biệt là hai nhân viên văn phòng John Matthews và Regina Williams.

Veronica hôm nay trong xấu hơn mọi ngày, cô cảm thấy mệt mỏi và cảm nhận có điều đó không ổn đối với mình. Có kẻ lạ đã cố gắng tấn công Veronica nhưng cô may mắn trốn thoát và chạy đi tìm sự giúp đỡ. Veronica có một vết thương trên đầu sau khi xung đột với kẻ lạ. Việc điều tra cũng đã được tiến hành nhưng chưa mang lại kết quả.

Ngày 10-2-1991, Susan Peterson, một gái mại dâm 27 tuổi bị giết hại.

Peterson chết trong tình trạng gần như khỏa thân, chiếc áo phông cô đang mặc bị kéo ngược lên trước ngực, để lộ bộ ngực. Cách Peterson bị giết hại cũng giống như cách giết hại Mary Lou Pratt. Cô bị bắn trên đầu, thêm một viên đạn khác găm hẳn vào tim. Một số sợi tóc màu vàng được tìm thấy trên ngực nạn nhân.

Thi thể Peterson được phát hiện ở phía Nam thành phố, một lần nữa, các điều tra viên nhiên khi mắt của nạn nhân đã bị lấy đi.

Cảnh sát Dallas hiểu rằng họ đang có nhiệm vụ truy tìm kẻ giết người hàng loạt trong các vụ án.

Hai ngày trước khi bị giết, Peterson từng nói với cảnh sát rằng cô có thông tin liên quan đến việc giết hại Mary Lou Pratt, thậm chí cô có thể giúp họ bắt kẻ giết người.

Theo Peterson, hung thủ là một người đàn ông sống trong khu vực, vì thế hắn đã khá quen với quy luật và giờ giấc ở đây. "Chắc chắn là một cư dân của Dallas, chứ không phải một người lạ nhập cư.”

2 điều tra viên Matthews và Williams đã suy nghĩ rất nhiều về những điều Peterson đã từng nói. Biết Peterson là một kẻ chuyên nói dối nhưng những chi tiết nhất quán trong quá trình điều tra đã được kiểm chứng khiến câu chuyện của Peterson trở nên đáng tin cậy hơn.

Liên tiếp những vụ giết người không tìm thấy hung thủ đã khiển cảnh sát Dallas cảm thấy đau đầu.

Sau hai vụ giết người không tìm ra manh mối hung thủ, các phương tiện truyền thông ở Dallas liên tục đưa tin bài về cảnh báo người dân. Cảnh sát thắt chặt an ninh ở những nơi hoạt động của gái mại dâm bởi họ nghĩ đây là đối tượng mà hung thủ sẽ hướng tới. Tuy nhiên, ngày 18-3, một nạn nhân nữa lại được phát hiện bất chấp những nỗ lực ngăn chặn của cảnh sát.

Nạn nhân là Shirley Williams, 41 tuổi, cũng là gái mại dâm. Giống như hai nạn nhân trước, hung thủ đã lấy đi đôi mắt của nạn nhân. Trên khuôn mặt nạn nhân có nhiều vết bầm tím.

Không có dấu vân tay tìm thấy tại hiện trường, không có dấu tinh dịch mặc dù nạn nhân bị lạm dụng trước khi bị giết. Hung thủ đã chuẩn bị mọi thứ rất cẩn thận.

Theo lời khai của một người bạn, lần cuối cùng cô nhìn thấy Williams là khi cô bước lên một chiếc xe hơi, người bạn không nhớ rõ chiếc xe và biển số của nó, Williams có dặn cô sẽ quay về vào buổi tối.

(còn tiếp)

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ cuối)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 3)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 2)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc