Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Tọa đàm các vấn đề mắt ở người cao tuổi

16:00 | 01/03/2023

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023), chiều ngày 25/2, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tổ chức chương trình giao lưu tọa đàm chủ đề “Mắt Sáng Tâm An” với nội dung chia sẻ các vấn đề mắt ở người cao tuổi.
Công ty Cổ phần Hữu nghị Quốc tế: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022Công ty Cổ phần Hữu nghị Quốc tế: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022
Ngày hội sức khỏe cộng đồng quy mô lớn tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103Ngày hội sức khỏe cộng đồng quy mô lớn tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103
Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Tọa đàm các vấn đề mắt ở người cao tuổi
PGS.TS Trần An - Bệnh viện Mắt Trung ương giải đáp thắc mắc của người dân các bệnh về mắt

Tọa đàm với chủ đề “Mắt Sáng Tâm An” nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội sức khỏe “CHÀO TÂN XUÂN ĐÓN SỨC KHỎE VÀNG”, với những chia sẻ của bác sĩ tuyến trung ương đối với các bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi như: Bệnh đục thuỷ tinh thể, bệnh glocom, bệnh võng mạc do cao huyết áp… và các biện pháp bảo vệ cũng như chăm sóc đôi mắt khỏe.

Đến với buổi tọa đàm, Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 rất vinh dự được chào đón PGS.TS Trần An - Cán bộ giảng dạy tại Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Thái Nguyên - nguyên Quyền Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương. Đây là niềm vinh hạnh đối với Bệnh viện cũng là cơ hội quý giá để các quý vị tham dự buổi tọa đàm có cơ hội được giao lưu, giải đáp các thắc mắc liên quan đến các bệnh về mắt cùng PGS.

Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tự hào là một trong đơn vị hàng đầu khu vực miền Bắc trong việc điều trị các bệnh lý về mắt ở người cao tuổi đặc biệt là phương pháp Mổ mắt Phaco. Số ca phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã đạt gần 7.000 ca trong nhiều năm qua và trong tương lai sẽ tiếp tục phối hợp làm việc với các bác sĩ bệnh viện tuyến TW để khám, tư vấn và điều trị mắt cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Tọa đàm các vấn đề mắt ở người cao tuổi
Người tham dự được đặt câu hỏi để giao lưu chia sẻ với bác sĩ

Sau phần tọa đàm chia sẻ, người tham dự được thực hiện khám mắt miễn phí, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã cử đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn, tận tình, trách nhiệm; đưa hệ thống máy móc và các trang, thiết bị y tế hiện đại để sàng lọc các bệnh lý về mắt kỹ càng, chính xác.

Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Tọa đàm các vấn đề mắt ở người cao tuổi
Bác sĩ chuyên Khoa Mắt tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 khám, tư vấn mắt cho người cao tuổi

Mỗi năm, có hàng nghìn người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Yên Bái được thăm khám, tư vấn, hướng dẫn cách điều trị. Những trường hợp nặng cần phẫu thuật, đều được bệnh viện khám và điều trị kịp thời, góp phần làm giảm biến chứng gây mù và giảm tỷ lệ mù lòa trong cộng đồng dân cư.

Đồng hành cùng chương trình tọa đàm “Mắt Sáng Tâm An” là Công ty CP Sữa Yakult với vai trò là nhà tài trợ kim cương đã trao tặng hàng trăm phần quà đến người tham dự và đã có những đóng góp mang ý nghĩa vật chất giúp các công tác sự kiện, hoạt động của chương trình diễn ra thành công. Tại Việt Nam, Công ty CP Sữa Yakult đang kinh doanh dòng sản phẩm sữa uống lên men Yakult loại 65ml chứa 6,5 tỷ khuẩn Lactobacillus Casei Shirota.

Tọa đàm “Mắt Sáng Tâm An” là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tạo điều kiện cho người cao tuổi được khám, tư vấn, lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia về các bệnh lý về mắt để kịp thời phát hiện và chữa trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Chương trình đã thu hút hơn 500 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến tham dự.

Mọi thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái

Hotline: 0947.103.103

Địa chỉ: Tổ dân phố Phúc An, đường Hòa Bình, P. Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái

Khám tất cả các ngày trong tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV