'Bệnh nhân 76' từng tham quan nhiều nơi ở Huế

16:05 | 20/03/2020

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 “Bệnh nhân 76” cùng vợ đến Huế và đã tiếp xúc nhiều người khi tham quan chùa Thiên Mụ.

Ngày 20/3, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế, cho biết đã lập 4 đội phản ứng nhanh để rà soát, truy tìm những người tiếp xúc với "bệnh nhân 76", lên phương án cách ly tập trung và giám sát nơi cư trú.

"Bệnh nhân 76" 52 tuổi, quốc tịch Pháp, đi chuyến bay TK162 đến Tân Sơn Nhất, TP HCM ngày 10/3; ra Huế ngày 14/3 và nghỉ lại ở khách sạn Thanh Lịch (đường Võ Thị Sáu, phường Phú Hội).

benh nhan 76 tung tham quan nhieu noi o hue
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng một điểm có người nhiễm nCoV từng ghé qua trên địa bàn TP Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Sáng 15/3, ông cùng đoàn khách đi thuyền rồng tham quan chùa Thiên Mụ ở phường Hương Long. Sau đó, tài xế xích lô đón ông cùng đoàn khách tại bến Tòa Khâm ở phường Phú Hội, chở đi các tuyến đường quanh thành phố Huế. Ông cùng vợ đi ăn trưa tại một nhà hàng.

Tối 15/3, ông ăn tối tại khách sạn Thanh Lịch rồi đón taxi lên ga tàu rời khỏi Huế.

Sau khi Bộ Y tế công bố thông tin về "bệnh nhân 76", CDC Thừa Thiên Huế đã rà soát các điểm đến của bệnh nhân; xác định có 38 người tiếp xúc gần (F1), 128 trường hợp gián tiếp (F2), tất cả đều được đưa đi cách ly. Nhà chức trách phun thuốc khử trùng chùa Thiên Mụ, toàn bộ khu vực bến thuyền Tòa Khâm và các xe xích lô chở đoàn khách 33 người cùng "bệnh nhân 76". Nhóm tài xế xích lô được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế.

Việt Nam đến nay ghi nhận 85 ca nhiễm, trong đó 17 ca khỏi bệnh, 68 người đang điều trị. Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, tuy nhiên có hai ca trên 60 tuổi trong tình trạng nặng. Các ca nhiễm phát hiện gần đây đều là người về từ nước ngoài, chủ yếu châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan trong nước.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.