Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu dân cư

16:00 | 23/06/2014

1,745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghe tiếng gọi của người hàng xóm, chị Hương chạy ra cổng thì thấy một đứa trẻ đỏ hỏn nằm lọt thỏm trong chiếc làn nhựa, đặt ngay lối ra vào nhà chị.

Ngày 23/6, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đang phối hợp với các ban ngành chức năng giải quyết vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Nạn nhân là một bé gái, khoảng vài ngày tuổi, bị bỏ rơi trước cửa ngôi nhà của chị Đào Thị Thu Hương (SN 1973, trú tại ngõ 229 Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng). Hiện tại, trong khi chờ cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục pháp lý theo luật định, đứa trẻ được tạm giao cho gia đình chị Hương chăm sóc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu dân cư

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà chị Hương.

Có mặt tại nhà chị Hương, phóng viên ghi nhận, đứa trẻ khá ngoan, ăn ngủ tốt. Nhiều ngày nay, chị Hương thu xếp nghỉ việc để ở nhà chăm “con”.

Chị Hương kể: “Buổi trưa ngày 21/6, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng cô hàng xóm gọi, vội chạy ra cổng thì thấy con bé được đặt trong chiếc làn nhựa, để ngay cổng nhà tôi. Trong chiếc làn chỉ có bé con và vài cái tã chéo, vài gói bông băng chứ không có giấy tờ, đồ vật gì khác. Con bé xinh và đáng yêu lắm…”

Chị Hương cho biết thêm, bé gái mới rụng rốn sau khi đến với gia đình chị. Thời điểm phát hiện ra cháu bé, tổ công tác liên ngành khoảng gần 20 người đã đến nhà chị để lập biên bản vụ việc. Qua thăm khám của các bác sỹ trong đoàn công tác, bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.

“Tôi sẽ làm thủ tục xin nhận cháu làm con nuôi theo luật định, nếu bố mẹ đẻ của cháu bé không quay lại nhận con…” - chị Hương khẳng định.

Duy Minh