Bé gái sơ sinh nặng 6kg

14:32 | 03/02/2012

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bác sĩ Ngô Minh Xuân, Trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ cho biết: một bé gái sơ sinh vừa chào đời tại bệnh viện với cân nặng đến 6kg. Đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất tại bệnh viện trong vòng 20 năm qua.

Bé gái chào đời nặng 6kg trông lớn hơn nhiều so với các bé sơ sinh khác

Bé là con thứ 2 của sản phụ Đỗ Thị An, 31 tuổi (ngụ tại quận Tân Phú, TP HCM) chào đời ngày 2/2/2012. Do bé có cân nặng quá lớn nên phải chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Được biết, con đầu lòng của chị An cũng cân nặng đến 4,7kg.

Theo bác sĩ Ngô Minh Xuân, tại Việt Nam những bé sơ sinh có cân nặng trên 6kg là rất hiếm. Tuy nhiên, những em bé sinh với cân nặng quá lớn thường tìm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe như: hạ đường huyết, suy hô hấp… Đồng thời, sản phụ sinh con quá lớn của dễ bị băng huyết sau sinh.

Hiện nay, sức khỏe của hai mẹ con chị An đều ổn định. Bé gái sau sinh bị suy hô hấp nhẹ nên được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Bé đang được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh của bệnh viện Từ Dũ

Để nuôi bé sơ sinh nặng đến 6kg gia đình chị An phải vất vả hơn vì nhu cầu dinh dưỡng của bé cũng cao hơn so với các bé cùng tháng tuổi khác.

Cân nặng thông thường của một em bé khi sinh ra là khoảng 2,5-3,5kg. Cân nặng 6kg tương đương với một bé từ 3,5 – 4 tháng tuổi.

Mai Phương