Bé gái bị ong đốt 100 mũi

16:23 | 15/08/2014

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/8, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng thông tin: bệnh nhi Lâm Thị Ny (SN 2001, trú xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đang trong tình trạng nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt hơn 100 mũi khắp cơ thể từ đầu đến chân.

Hai chị em nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt khắp cơ thể

Các bác sĩ đang tiến hành lọc máu cho bệnh nhân Ny

Trước đó, ngày 14/8, Ny được đưa vào bệnh viện cấp cứu với các triệu chứng: suy đa tạng, suy gan, tổn thương gan và thận, hoại tử cơ… Ngay lập tức, các Bác sỹ của Bệnh viên đã tiến hành lọc máu liên tục cho bệnh nhân.

Anh Lâm Quang Bích (SN 1976, bố bệnh nhân Ny) cho hay: chiều 14/8, Ny cùng chị gái là Lâm Thị Nguyên (SN 1999) vào rừng cắt cỏ về cho bò. Trong lúc làm việc hai chị em vô tình đạp trúng một tổ ong vò vẽ nên bị tấn công. Nguyên bị đốt khoảng 40 mũi, nhiễm độc nhẹ hơn nên đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Còn Ny, bị ong đốt hơn 100 mũi nên đang rất nguy kịch.

Được biết, mỗi lần lọc máu, chi phí hết khoảng 7 - 8 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình bé Ny lại thuộc diện nghèo nhất của xã với 5 người con. Công việc hàng ngày của hai vợ chồng anh Bích là cùng các con vào rừng hái mây về làm nón để bán kiếm sống qua ngày.

Hàn Giang