Bé gái 5 tuổi dùng 100 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng, chống dịch

23:13 | 18/06/2021

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 2 năm tiết kiệm được 100 triệu đồng, bé Minh Anh cùng gia đình đã quyết định tặng toàn bộ số tiền đó cho quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố Vinh (Nghệ An).

Người có tấm lòng cao cả trên là bé Nguyễn Trần Minh Anh (5 tuổi, sống tại TP Hồ Chí Minh) vừa về thăm quê ở Nghệ An.

Gia đình cho biết, tranh thủ dịp nghỉ hè, Minh Anh và gia đình về thăm ông bà nội, ngoại ở Nghệ An. Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày tại nhà bà ngoại ở thị xã Cửa Lò theo quy định thì khu vực bà nội Minh Anh, ở phường Hà Huy Tập (thành phố Vinh) bị phong tỏa nên cháu chưa thể gặp được bà nội.

Bé gái 5 tuổi dùng 100 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng, chống dịch - 1
Được biết, số tiền 100 triệu đồng này Minh Anh đã tiết kiệm trong 2 năm qua.

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 cho quê hương, Minh Anh và gia đình đã chủ động tặng toàn bộ số tiền 100 triệu đồng tới quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, số tiền 100 triệu đồng này do Minh Anh đã tiết kiệm trong nhiều năm. Qua đây, gia đình bé Minh Anh cũng mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa về ý thức phòng, chống dịch cũng như các hoạt động để chung tay với thành phố Vinh (Nghệ An) nói riêng và cả nước nói chung để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

"Sau khi về quê, cháu Minh Anh và gia đình đã cách ly theo đúng quy định, khi biết bà nội ở phường Hà Huy Tập nằm trong vùng bị phong tỏa nên cháu và gia đình đã muốn dùng số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng để ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Vinh. Chúng tôi rất xúc động việc làm của cháu Minh Anh và gia đình", bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Vinh nói.

Trước đó, ngày 18/6, theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An), cụ Cao Viết Tỉnh (84 tuổi), là cựu chiến binh ở địa phương đã tới tham gia và ủng hộ một tháng lương hưu, tương đương với số tiền 5.100.000 đồng vào quỹ phòng, chống Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Phạm Thanh Vương - Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết, cụ Tỉnh là tấm gương Bộ đội Cụ Hồ, với phẩm chất cao quý, xứng đáng để nhiều người học tập và noi gương. Gia đình cụ Tỉnh có bố đẻ là lão thành cách mạng, bản thân cụ là thương binh 4/4.

Bé gái 5 tuổi dùng 100 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng, chống dịch - 2
Cụ ông Cao Viết Tỉnh (84 tuổi), ở Diễn Phong đến trụ sở UBND xã để ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

"Hôm Trung ương phát động ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, cụ Tỉnh có điện thoại cho tôi hỏi về cách thức ủng hộ, tôi bảo cụ có thể lấy tài khoản rồi ủng hộ trực tiếp luôn. Tuy nhiên, hôm 10/6 vừa qua, cụ đến xã ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 một tháng lương", ông Phạm Thanh Vương nói.

Cũng theo ông Vương, trước đây, cụ Cao Viết Tỉnh cũng là người đã từ chối nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để cùng san sẻ khó khăn với Nhà nước và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Được biết, vào ngày 8/5/2020, cụ Cao Viết Tỉnh là người đầu tiên ở huyện Diễn Châu đã làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ dành cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Việc làm của cụ Tỉnh và cháu Minh Anh khiến nhiều người cảm phục. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần, quyết tâm để cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo Dân trí

Người bán trà đá ủng hộ 20 triệu đồng chống dịch Covid-19Người bán trà đá ủng hộ 20 triệu đồng chống dịch Covid-19
Hối tiếc muộn màng của những người Mỹ Hối tiếc muộn màng của những người Mỹ "bài xích" vắc xin Covid-19
Ca mắc Covid-19 tại Đài Loan tăng 1.000%, dân đổ sang Mỹ tiêm chủngCa mắc Covid-19 tại Đài Loan tăng 1.000%, dân đổ sang Mỹ tiêm chủng
Vai trò của vắc xin Covid-19 trong thị trường dầu khí tương laiVai trò của vắc xin Covid-19 trong thị trường dầu khí tương lai
Sẽ có vắc-xin Covid-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ emSẽ có vắc-xin Covid-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ em

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc