Bé 8 tuổi "đập lợn" góp tiền chống Covid-19

16:17 | 26/03/2020

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghe có chương trình ủng hộ chống Covid-19, bé Minh (8 tuổi) ôm lợn đất, bắt bà ngoại đội mưa chở đến nhà trưởng nhóm thiện nguyện quyên tiền.

Sáng 25/3, thị trấn Yên Thế (Lục Yên, Yên Bái) mưa như trút nước, bà Bùi Thị Khuyên, 61 tuổi trùm áo mưa đèo cháu Nguyễn Bình Minh đến nhà trưởng nhóm thiện nguyện, cách nhà 1 km để quyên tiền chống Covid-19.

Con lợn tiết kiệm Minh nuôi gần một năm nay, trong đó là tiền mẹ và bà thưởng mua quà vặt khi được điểm cao. Cậu bé hiếm khi mua mà nhét lợn. Xem tivi, thấy có chương trình phát động ủng hộ Covid-19, Minh nảy ra ý định mổ lợn quyên góp. Sau đó, tình cờ em nghe bà ngoại kể một nhóm từ thiện của người quen ở Yên Thế đang kêu gọi ủng hộ mua thiết bị y tế cho bác sĩ làm công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, cậu bé đòi bà đưa đến tận nơi.

"Cháu giục tôi đi từ tối hôm trước, nhưng mưa đá nên không đi được, sáng hôm sau nó nhất quyết đội áo mưa đi", bà Khuyên kể.

Bé 8 tuổi
Bé Minh mang heo nhựa đến hội thiện nguyện mổ để ủng hộ tiền phòng Covid-19. Ảnh: Hưng Huế.

Tại nhà người trưởng nhóm từ thiện, bà cháu Minh "mổ lợn" và kiểm đếm được 220.000 đồng, tờ tiền mệnh giá lớn nhất là 5.000 đồng.

Anh Nguyễn Văn Hưng - trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết, đây là thành viên nhỏ tuổi nhất kể từ khi nhóm anh Hưng phát động ủng hộ y bác sĩ trên địa bàn tham gia chống dịch từ đầu năm.

"Số tiền tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa lớn. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ hoạt động phòng Covid-19 ở Lục Yên và lan tỏa tấm lòng đến cộng đồng", anh Hưng nói.

Trước đó hai ngày, ở Nông Cống, Thanh Hóa, bà Lê Thị Niệm, 78 tuổi, cũng cầm theo lá thư tay và một triệu đồng, đạp chiếc xe cũ lên trụ sở xã Trung Thành xin gặp ông Đỗ Gia Xuân, Bí thư Đảng ủy xã.

Bà Niệm trình bày trong thư, đã nghe được lời kêu gọi "chống dịch như chống giặc" nhưng tuổi cao, không làm gì được nên "gom góp chút tiền của con cháu biếu, xin ủng hộ Nhà nước số tiền một triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng của tôi".

Bé 8 tuổi
Số tiền một triệu đồng và lá thư bà Niệm gửi chính quyền để ủng hộ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Gia Xuân.

Ông Đỗ Gia Xuân chia sẻ: "Tôi có nói cá nhân tôi và xã, huyện, các ngành, các cấp ghi nhận tấm lòng của bà, nhưng chỉ nhận vài trăm thôi. Tôi khuyên bà giữ lại để lo thuốc thang, tuổi già, nhưng bà không đồng ý".

Chị Lê Thị Giang, 43 tuổi, con gái bà Niệm cho biết không ngạc nhiên với hành động của mẹ. Khi còn bé, chị nhiều lần chứng kiến cảnh bố mẹ mang cả tấn lúa đi mua trái phiếu chính phủ hay cho bà con trong làng, trong xã vay. "Có hoạt động xã hội nào mẹ cũng ủng hộ. Mẹ luôn dạy chúng tôi sống là phải biết tương thân, tương ái", chị kể.

Sau khi nhận được số tiền ủng hộ và lá thư của bà Niệm, ông Đỗ Gia Xuân đã đọc trước hội nghị phòng chống Covid-19 ở xã, đưa tin lên truyền thanh và website của huyện Nông Cống. "Tôi muốn lan truyền tinh thần tích cực của bà đến tất cả cán bộ và tầng lớp nhân dân địa phương. Sau bà, đã có thêm một cụ già 90 tuổi và nhiều người khác ủng hộ tiền phòng Covid-19", ông Xuân nói.

Bà Niệm hiện sống một mình trong căn nhà cấp bốn. Trước khi tái giá, bà từng chịu nỗi đau mất chồng, con vì hi sinh trong chiến tranh. Hiện bà có hai con gái đã lập gia đình và một con trai đang sinh sống tại Đồng Nai.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc