Bẫy thú dày đặc ở rừng Kẻ Gỗ

11:52 | 17/02/2020

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 300 chiếc bẫy thú rừng được người dân xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên thu gom, đem nộp cho nhà chức trách.
Bẫy thú dày đặc ở rừng Kẻ Gỗ
Bẫy thú được người dân thu gom. Ảnh: Quân Hoàng

Ngày 17/2, ông Lương Văn Dũng, Trưởng công an xã Cẩm Mỹ cho biết đang phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên xử lý tình trạng săn bắt thú rừng trái phép tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Bốn hôm trước, người dân xã Cẩm Mỹ trình báo với công an việc vừa qua trâu bò liên tục trúng bẫy của thợ săn ở khu bảo tồn Kẻ Gỗ; đồng thời giao nộp hơn 300 bẫy thú rừng làm từ cáp phanh xe đạp và dây thép cho nhà chức trách.

Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ Nguyễn Viết Ninh thông tin thêm, số bẫy thú trên được người dân phát hiện và thu gom hồi cuối tháng một đến nay. Bẫy được bố trí theo vùng, bủa vây các lối mòn mà thú rừng thường đi lại.

"Trước Tết Nguyên Đán, chúng tôi đã phối hợp với người dân đi tháo bẫy trên rừng. Nhưng sau đó thợ săn đặt bẫy tinh vi hơn nên khó phát hiện. Vừa qua, có hai con trâu của người dân xã Cẩm Mỹ chăn thả trong rừng bị dính bẫy", ông Ninh cho hay.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê, diện tích hơn 35.000 ha. Khu vực này có 400 loài động vật có xương sống thuộc 99 họ, 47 loài thú, 298 loài chim, 100 loài bò sát lưỡng cư, trong đó có 18 loài thú được đưa vào sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Theo VNE