Bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden tiếp tục giành ưu thế trong cuộc đua trở thành ứng viên đảng Dân chủ

20:00 | 11/03/2020

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Joe Biden tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua để trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ trong ngày Siêu thứ Ba thứ 2.
bau cu my 2020 joe biden tiep tuc gianh uu the trong cuoc dua tro thanh ung vien dang dan chu
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cụ thể, có 6 bang tiến hành bầu cử trong ngày Siêu thứ Ba thứ hai ở Mỹ, gồm Michigan, Bắc Dakota, Idaho, Washington, Mississippi và Missouri với 352 đại biểu sẽ tham dự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7 tới.

Mặc dù chưa có kết quả cuối cùng, song, theo cập nhật tính đến đầu giờ sáng ngày 11/3 (theo giờ địa phương), ông Joe Biden đã giành được thêm 150 phiếu, nâng tổng số phiếu đại biểu đang có lên 820. Trong khi đó, ứng viên Bernie Sanders giành được 88 phiếu đại biểu và có tổng số 662 phiếu.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán, với đà thắng lợi từ cuộc bầu cử sơ bộ Siêu thứ Ba 1 tuần trước đây, khi chiến thắng tới 10/14 bang và giành được thêm 616 phiếu đại biểu, ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế và giành chiến thắng tại các bang quan trọng như Michigan, Missouri và Mississippi, những bang có nhiều phiếu đại biểu.

Được biết, quá trình kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục, nhưng cựu phó Tổng thống Mỹ đã được xác định tiếp tục là người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 10/3, qua đó chiếm ưu thế trong cuộc đua trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ.

Bầu cử sơ bộ sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 17/3 tới tại 4 bang miền Nam quan trọng với tổng cộng 577 đại biểu.

Mặc dù hiện ông Biden đang có lợi thế hơn, tuy nhiên, ai là người về đích thì vẫn còn phải chờ kết quả của các cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới.

Bình An

CNN