Bất thường trong quán phở ở Sài Gòn

13:19 | 09/01/2020

1,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đào Tuấn Huy, 34 tuổi, cùng nhiều đàn em từ Hà Nội vào quận 3, TP HCM, mở quán phở Hàng Lược làm "đại bản doanh" cho vay lãi suất 30% mỗi tháng.

Huy cùng Nguyễn Ngọc Giao (38 tuổi, quê Phú Thọ) bị Công an quận 3 bắt giam về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, ngày 9/1.

Bất thường trong quán phở ở Sài Gòn
Huy, Giao tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Huy và Giao làm việc cho "trùm" Hoàng Anh, 46 tuổi, có nhiều tiền án, hiện đã bỏ trốn. Sau khi cùng đàn em từ Hà Nội vào Sài Gòn, chúng thuê căn nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, mở tiệm phở Hàng Lược nhưng thực chất làm nơi hoạt động tín dụng đen.

Hàng ngày, nhóm đàn em đi khắp các quận huyện phát tờ rơi quảng cáo cho vay nhanh, dễ dàng, không cần thế chấp... Khách vay dưới 5 triệu đồng chỉ cần cho chúng xem CMND, địa chỉ nhà; nếu muốn vay khoản tiền lớn hơn phải để lại giấy tờ, bằng lái, hộ khẩu... Mức lãi tùy theo khoản tiền, dao động từ 10% đến 30% mỗi tháng.

Bất thường trong quán phở ở Sài Gòn
Tang vật cảnh sát thu tại quán phở. Ảnh: Công an cung cấp.

Người vay phải đến quán phở đóng tiền góp mỗi ngày, hoặc chúng sẽ đến nhà lấy đối với các khoản trả theo tháng. Nếu khách không thanh toán, những tay "đầu gấu" này sẽ đến nhà quập phá, hăm dọa đánh giết, tạt sơn, mắm tôm...

Khám xét quán phở, cảnh sát tìm thấy nhiều sổ sách, giấy ghi nợ, sổ hồng, hộ khẩu, CMND... của hàng trăm người vay từ 10 triệu đến hàng trăm triệu đồng của nhóm Huy và Giao. Số tiền giao dịch giữa Huy và ông trùm Hoàng Anh qua ngân hàng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bất thường trong quán phở ở Sài Gòn
Huy tại căn nhà bị nhóm này tạt sơn, đòi nợ. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an quận 3 đang mở rộng điều tra vụ án, truy bắt "trùm" Hoàng Anh và nhiều đàn em khác.

Theo VNE