Bắt nóng đối tượng mang axit đi gây án

19:19 | 03/11/2013

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát sinh mâu thuẫn với cô gái, gã thanh niên tìm đến chợ Kim Biên để mua can axit rồi tạt thẳng vào mặt nạn nhân.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Lúc 12h30 ngày 3/11, vụ tạt axit xảy ra tại trước số nhà 125 - 127 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5, TP HCM) làm 4 người bị thương. Thông tin ban đầu, thời điểm trên, một thanh niên mang theo ca nhựa chứa axit đến trước địa chỉ trên, chờ sẵn bên ngoài.

Khi thấy chị Hồng Kim Hui (SN 1990, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) xuất hiện, người thanh niên mở can axit rồi tạt thẳng vào mặt nạn nhân. Những người đứng gần chị Hui cũng bị axit văng trúng gây thương tích.

Bị trúng axit, chị Hui đau đớn tri hô cầu cứu. Người dân gần đó phát hiện đối tượng liền đuổi theo. Nạn nhân cũng được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Sau khi chạy qua nhiều tuyến đường, đối tượng bị lực lượng chức năng phối hợp với người dân vây bắt tại đường Cao Lỗ (phường 4, quận 8). Người này bị tóm gọn và dẫn giải về Công an phường 2 (quận 5).

Tại Công an phường, người thanh niên khai tên Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, tạm trú phường 14, quận 8). Dũng và chị Hui có quen biết với nhau từ trước. Gia đình hai bên đều biết mối quan hệ của Dũng và Hui.

Cũng với lời khai của Dũng, chị Hui có mượn tiền nhưng không trả. Từ đó, hai bên xảy ra cãi vã. Chị Hui nhiều lần lẩn tránh đối tượng, nhắn tin, gọi điện thoại chửi bới. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Dũng đi mua axit tại chợ Kim Biên nhằm mục đích tạt vào miệng của nạn nhân để khỏi… chửi.

Ca axit thu giữ tại hiện trường.

Tang vật thu được tại hiện trường gồm: Ca nhựa đựng axit, xe máy hiệu Air Blade đối tượng sử dụng làm phương tiện gây án mang biển số 59H-212.70. Ngoài ra, cơ quan điều tra Công an quận 5 cũng đang xác định cửa hàng đã bán axit cho đối tượng mang đi gây án.

Chiều cùng ngày, những nạn nhân còn lại bị trúng axit do Dũng tạt lần lượt đến Công an phường 2 (quận 5) trình báo gồm: Huỳnh Kim Trang (SN 1995), Huỳnh Kim Liên (SN 1996) và bà Tăng Túy Hà (SN 1968). Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán, nạn nhân nhiều khả năng bị mù mắt trái do axit gây ra.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 5 đang chờ nạn nhân hồi tỉnh để lấy lời khai và làm rõ.

Hưng Long