Bắt nhóm hung thủ giết xe ôm

21:13 | 11/05/2012

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm đối tượng tuổi từ 18 20 đã dàn dựng kịch bản thuê xe ôm chở đến đường vắng rồi cùng nhau đánh “hội đồng” giết chết nạn nhân để cướp tài sản, vứt xác nơi đường vắng.

>> Xác lái xe ôm trên con đường vắng

Chiều 10/5, theo tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn đối với Dương Văn Chơn (18 tuổi) và Trần Chí Linh (19 tuổi, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Như Petrotimes đã đưa tin, đêm 2/4, nhiều người dân cư ngụ tại khu vực đường số 7 và số 27, khu dân cư Phú Xuân (thuộc ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) phát hiện một người đàn ông nằm chết trên đường vắng.

Công an huyện Nhà Bè cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP HCM đã xác định được tung tích nạn tên là Nguyễn Hồng Sơn (44 tuổi, chạy xe ôm, ngụ tại địa phương). Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 1 đoạn gỗ dài khoảng 1 mét nằm gần nơi ông Sơn chết. Chiếc xe hành nghề của ông cũng bị biến mất, với nhiều tình tiết và chứng cứ thu nhập, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án “Giết người cướp tài sản”.

Nơi ông Sơn bị cướp và giết chết

Đêm 9/5, các trinh sát thuộc Đội trọng án đã ập vào một căn nhà trọ tại thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè bắt gọn hai đối tượng Trần Chí Linh và Dương Văn Chơn.

Hai đối tượng này khai do hết tiền ăn xài, đêm 2/4 bọn chúng rủ thêm Phan Chí Nguyện và đối tượng Thanh rảo quanh nhiều tuyến đường để “tìm mồi” cướp tài sản. Sau nhiều vòng “về tay không”, cả nhóm mua rượu để nhậu. Khi có hơi men bọn chúng liền nghĩ đến việc lừa xe ôm vào khu vực vắng để cướp tài sản.

Tên Linh và Chơn bắt đầu ra đường tìm “con mồi”, chúng phát hiện ông Nguyễn Hồng Sơn đang đậu xe chờ khách, chúng liền thuê chở về nơi chúng ăn nhậu trên. Vừa đến nơi, theo như kịch bản đã bàn trước tên Nguyện đã lao ra kẹp cổ ông Sơn, còn tên Thanh đã dùng cây gỗ chuẩn bị sẵn đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân, thấy ông Sơn chống cự quyết liệt, hai tên còn lại là Linh và Chơn cùng nhảy vào đánh tiếp cho đến khi nạn nhân tử vong. Bọn chúng liền lục túi nạn nhân lấy được 3 triệu đồng, 1 ĐTDD, giấy tờ và xe máy của nạn nhân đem đi bán được 8 triệu đồng. Tất cả số tiền này 4 tên chia nhau tiêu xài.

Khi gây án xong cả bọn lẩn trốn, nhưng 3 đối tượng đã bị bắt, còn lại hai tên Nguyên và Thanh cũng đang bị cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt.

Nguyễn Đức