Bất ngờ thấy cổ vật quý của chùa trong… tủ nhà sư

22:46 | 07/02/2016

6,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 5/2, người dân phường Láng Thượng (Đống Đa – Hà Nội) vui mừng thông báo đã tìm thấy 4 cổ vật quý của chùa Nền.

Điều đáng nói là những cổ vật này được tìm thấy trong tủ của vị sư từng trụ trì chùa Nền.  

Theo ông Đặng Huynh, Phó Ban quản lý di tích phường Láng Thượng, đặc trách khu di tích chùa Nền thông tin: Sáng 5/2, chính quyền và bà con phường Láng Thượng đã tìm thấy 4 Đạo sắc phong cổ của chùa Nền bị mất trước đó.

Theo ông Huynh trước đó, sư thầy Thích Đàm Phương có về trụ trì tại chùa Nền. Nhưng từ khi vị sư này về, chùa Nền thường xuyên bị mất cổ vật.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi chùa Nền được tôn tạo.

bat ngo thay co vat quy cua chua nam trong tu nha su
Người dân và cơ quan chức năng phường Láng Thượng phát hiện cổ vật quý trong tủ ni sư Phương sáng 5/2

Theo ông Huynh: Để phục vụ công tác tôn tạo chùa, các cụ nằm trong ban quản lý di tích có đem sắc phong đi phục dựng lại rồi sau đó đem về giao cho thầy Thích Đàm Phương cất giữ.

Tuy nhiên, khi phát hiện cổ vật bị mất thì thầy Phương lại nói rằng ban di tích và các cụ phụ lão đi phục chế một trong 4 bản về mà không giao lại cho thầy.

Tháng 3/2014, sư Phương đã rời khỏi chùa. Thời gian này, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng về sự việc này. Tuy nhiên, không có kết quả.

Đến này, 5/2 vừa qua, khi ni sư Thích Đàm Phương quay trở về chùa để lấy một số đồ vật dụng cá nhân thì người dân yêu cầu được kiểm tra.

“Do sư thầy Thích Đàm Phương bị mất chìa khóa nên khi kiểm tra tủ gỗ của thầy, chúng tôi đã dùng dao để phá tủ. Khi chiếc tủ vừa được mở ra, chúng tôi phát hiện hai chiếc hộp đựng 4 Đạo sắc phong bên trong. Dân làng ai cũng vui mừng”, ông Huynh nói.

bat ngo thay co vat quy cua chua nam trong tu nha su
Chiếc lư hương của chùa Nền bị mất mà chưa được tìm thấy

Được biết, ni sư Thích Đàm Phương là trụ trì chính chùa Phúc Lâm quận Ba Đình về kiêm nhiệm trụ trì chùa Nền vào năm 2003 đến hết tháng 3/2014. Thời gian vị ni sư này trụ trì chùa Nền đã mất nhiều linh khí, cổ vật quý. Đến thời điểm này vẫn còn nhiều linh khí chùa Nền bị mất mà chưa được tìm thấy.

Hiện sự việc đang được Đội hình sự, công an quận Đống Đa thụ lý điều tra.

Huy An