Bắt nghi can thứ 3 trong vụ giang hồ bao vây xe chở công an ở Đồng Nai

21:07 | 18/06/2019

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Căn (quê Thanh Hóa) để điều tra về việc tham gia chặn xe chở công an, gây rối trật tự công cộng hôm 12/6.
bat nghi can thu 3 trong vu giang ho bao vay xe cho cong an o dong naiBắt khẩn cấp nghi can gọi hàng chục giang hồ “vây” xe ô tô chở công an
bat nghi can thu 3 trong vu giang ho bao vay xe cho cong an o dong naiThông tin chính thức vụ giang hồ vây xe chở cảnh sát ở Đồng Nai

Theo xác minh ban đầu, sau khi cho những người liên quan nhận dạng, công an xác định Căn là người thứ 3 tham gia chặn xe chở công an, có hành vi gây rối nên tổ chức bắt giữ.

Trước đó, công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) - được cho là kẻ cầm đầu trong vụ chặn xe nói trên và Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi là Tuấn "nhóc", SN 1989, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

bat nghi can thu 3 trong vu giang ho bao vay xe cho cong an o dong nai
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó chiều 12/6, nhóm công an gồm Trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự), Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó đội Cảnh sát 113, thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai) và Đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng cùng Phạm Văn Hiền (doanh nhân) cùng ăn uống tại nhà hàng Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Sau khi đã khá say, ông Hiền đi ra sảnh nhà hàng, không may nôn ói văng trúng vào người ông Nguyễn Tấn Lương (chủ doanh nghiệp) dẫn đến 2 bên xô xát. Sau khi được mọi người can ngăn, nhóm công an ra về.

Lúc này, ông Lương gọi người của băng nhóm giang hồ đến can thiệp. "Giang 36" xuất hiện cùng với đám đông những người xăm trổ, trong đó có Tuấn "nhóc", Nguyễn Văn Căn, bao vây 2 ô tô chở công an. Tại đây, Tuấn có hành vi đập vào ô tô của công an, chửi bới và đòi "xử" những người trong xe. Trước tình huống trên, nhóm ông Hiền và 3 công an ngồi yên trong xe, khóa chặt cửa chờ tổ công tác đến xử lý.

bat nghi can thu 3 trong vu giang ho bao vay xe cho cong an o dong nai
Giang “36” cầm đầu nhóm giang hồ bị bắt trước đó. (Ảnh: VTC)

Hàng trăm cảnh sát ở Đồng Nai được huy động đến để giải vây nhưng bất thành. Đến khi lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đến “thương thuyết”, nhóm giang hồ mới chịu rời đi, những người trong xe được đưa sang xe khác để ra khỏi nơi nguy hiểm.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc nhóm giang hồ gây rối trật tự công cộng, bao vây xe chở công an. Cơ quan này đang phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tổ chức điều tra.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc