Thông tin chính thức vụ giang hồ vây xe chở cảnh sát ở Đồng Nai

21:51 | 13/06/2019

1,697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 13/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã có thông tin chính thức về vụ việc đánh nhau tại quán ăn Lâm Viên, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
thong tin chinh thuc vu giang ho vay xe cho canh sat o dong naiHai nhóm “giang hồ” hỗn chiến, 3 người trọng thương
thong tin chinh thuc vu giang ho vay xe cho canh sat o dong naiXô xát tại đám cưới, một công an viên bị đâm tử vong

Theo đó, khoảng 15h ngày 12/6, sau khi nhận được tin báo có xảy ra vụ đánh nhau tại quán ăn Lâm Viên (ấp Tam Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Công an TP Biên Hòa và các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận, giải quyết vụ việc. Lực lượng Công an đã giải tán số người hiếu kỳ, đưa một số người và phương tiện có liên quan về trụ sở Công an TP Biên Hòa để xác minh, làm rõ.

thong tin chinh thuc vu giang ho vay xe cho canh sat o dong nai
Hiện trường vụ việc. Ảnh: PLO

Công an TP Biên Hòa đã xác định có 2 nhóm. Một nhóm ăn uống tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên có 10 người: Nguyễn Tấn Lương (1982, ngụ TP Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (1974, ngụ tỉnh Đắk Lắk) và 8 người khác chưa rõ lai lịch. Nhóm còn lại ăn uống tại phòng VIP 2 quán Lâm Viên có 4 người: Phạm Văn Hiền (1985, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai); Nguyễn Quang Trường (1977, ngụ TP Biên Hòa); Đinh Tú Anh (1979, ngụ TP Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (1959, ngụ TP Biên Hòa).

Trong đó ông Huỳnh Bảo Hùng là nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu hộ cứu nạn khu vực TP Biên Hòa (đã nghỉ hưu tháng 11/2017); ông Đinh Tú Anh và ông Nguyễn Quang Trường hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai.

Qua làm việc ban đầu với một số người liên quan, lực lượng chức năng nhận thấy nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc va chạm giữa Hiền và Lương trong quán ăn, làm phát sinh mâu thuẫn, xô xát tại quán.

Khi nhóm của Hiền lên xe ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang (1986, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền; được một đoạn thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng 2 xe ô tô chặn đầu và phía sau xe ô tô của nhóm Hiền. Thấy tình hình nghiêm trọng, nhóm của Hiền chốt cửa, ngồi yên trên xe và gọi điện nhờ lực lượng công an can thiệp.

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa và các lực lượng liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm mọi trường hợp sai phạm theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin trước đó, vào khoảng 14h ngày 12/6, một nhóm 4 người có xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác tại nhà hàng Lâm Viên Quán (TP Biên Hòa). Trong lúc cự cãi, hai bên xảy ra xô xát. Sau đó, nhóm 3 người lên ô tô biển số Đồng Nai rời đi theo đường Đặng Văn Trơn hướng về ngã tư Vũng Tàu.

Ngay lập tức, nhóm thanh niên xăm trổ gọi 2 ô tô khác đuổi theo, chặn lại yêu cầu "nói chuyện". Tuy nhiên, nhóm 4 người không bước ra. Bánh xe ô tô chở nhóm này bị các thanh niên xăm trổ xì hơi.

Hơn 2 giờ sau, lực lượng công an đến giải vây, đưa các đối tượng liên quan về trụ sở cùng chiếc ô tô 4 chỗ. Nhóm thanh niên xăm trổ cũng rời đi sau đó.

Vụ việc khiến nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, làm giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng tại khu vực đường Đặng Văn Trơn thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Lâm Anh (t/h)