Đồng Nai

Bắt giữ "ông trùm" mua bán hóa đơn trong đường dây xăng giả cực lớn

14:56 | 18/02/2021

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thanh Trung (sinh năm 1983) là ông trùm mua bán hóa đơn giả liên quan đường dây buôn lậu xăng giả.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà của Lê Thanh Trung và thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 1 máy tính bảng, 2 điện thoại, 2 xe ô tô và nhiều tiền mặt (chưa kiểm đếm).

Đặc biệt, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai còn thu giữ 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau. Được biết các công ty này đều do Trung thành lập và thuê người khác đứng tên làm giám đốc công ty.

Bắt giữ ông trùm mua bán hóa đơn trong đường dây xăng giả cực lớn - 1
Đối tượng Lê Thanh Trung bị lực lượng công an bắt giữ

Trước đó, vào tối 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Cục Cánh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an thực hiện chuyên án 920G, đồng loạt khám xét khẩn cấp nhiều kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại nhiều tỉnh thành như Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM.

Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào đã bắt quả tang hàng chục đối tượng đang vận chuyển, mua bán, "sang mạn" tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Các đối tượng đã chống trả quyết liệt, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an rồi bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường.

Bắt giữ ông trùm mua bán hóa đơn trong đường dây xăng giả cực lớn - 2
Các tang vật, tài liệu thu giữ được trong nhà của đối tượng Lê Thanh Trung

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khống chế toàn bộ các đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 2 tàu biển có tài trọng 1.500 tấn, 5 xà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ, sổ sách và các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Cơ quan điều tra đã xác định được trong số các đối tượng bị bắt giữ có Phan Thanh Hữu (sinh năm 1957, ngụ TPHCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, sinh năm 1966, ngụ Vĩnh Long) là 2 đối tượng cầm đầu đường dây.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Thanh (sinh năm 1975, ngụ Đồng Tháp) là một trong những đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán xăng giả.

Bắt giữ ông trùm mua bán hóa đơn trong đường dây xăng giả cực lớn - 3
Công an đồng loạt khám xét nhiều cây xăng có liên quan trong đường dây mua, bán xăng giả

Theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, đối tượng Thanh ngoài việc là vợ bé của Nguyễn Hữu Tứ, còn là một trong những đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn lậu xăng giả cực lớn này.

Lực lượng chức năng cũng xác định hành vi của các đối tượng đã xâm hại đến thị trường xăng dầu trong nước, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước và người tiêu dùng, đặc biệt gây nguy cơ cháy nổ rất cao, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi sử dụng loại xăng giả, xăng kém chất lượng trên.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc