Bắt giữ hơn 9 tấn ngà voi nhập lậu

14:53 | 28/03/2019

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/3, Thông tin từ Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ một lượng ngà voi ước tính hơn 9 tấn được nhập lậu về từ châu Phi qua Cảng Đà Nẵng.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 35 ngày 26/3, lực lượng kiểm tra liên ngành gồm: Hải quan Đà Nẵng, Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (Công an TP Đà Nẵng), Ban Chỉ Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) đã tiến hành khám xét các lô hàng đơn được vận chuyển từ trên tàu biển mang tên S.B (Singapore) về Cảng Đà Nẵng.

phat hien va bat giu hon 9 tan nga voi nhap lau
Lực lượng chức năng đang khẩn trương giám định tang vật.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 trong 3 container chứa hơn 9,1 tấn ngà voi cùng với gỗ được nhập từ châu Phi về.

Cụ thể: Phát hiện trong 3 thùng container thì 1 thùng chứa lượng lớn ngà voi và gỗ xẻ thành phẩm với số lượng hơn 9,1 tấn; số ngà voi này được nhập từ Cộng hòa Conggo (châu Phi) về Việt Nam cho một đơn vị nhận hàng là một doanh nghiệp có địa chỉ ở tỉnh Quảng Nam.

Các cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ hàng hóa, tang vật; đang thực hiện giám định hàng hóa và hoàn thiện hồ sơ chuyển Cơ quan Điều tra Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.P (TH)

phat hien va bat giu hon 9 tan nga voi nhap lau

Hải Phòng: Phát hiện 1 tấn ngà voi nhập lậu
phat hien va bat giu hon 9 tan nga voi nhap lau

Bắt giữ hơn 50kg ngà voi nhập lậu qua sân bay Nội Bài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc