Bắt giữ hơn 50kg ngà voi nhập lậu qua sân bay Nội Bài

14:42 | 05/08/2013

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
11 khúc ngà voi cùng thuốc lá Marlboro được đóng trong thùng là các kiện hành lý của 5 hành khách trên chuyến bay từ Nga về Hà Nội...

Ngày 5/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46, Bộ Công an) đang tạm giữ Triệu Việt Phong (29 tuổi) và Lê Ngọc Định (26 tuổi, đều ở Đống Đa, Hà Nội), để điều tra làm rõ về hành vi buôn lậu.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 31/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cục C46 và Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), tiến hành kiểm tra 8 kiện hành lý của 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu SU290 (Nga - Hà Nội), gồm: Triệu Việt Phong, Lê Ngọc Định và 3 cháu nhỏ là Trần Linh Trang (10 tuổi); Trần Quang Minh (8 tuổi); Văn Đức Tùng (2 tuổi).

Hơn 50 kg ngà voi và 126 cây thuốc lá ngoại nhập lậu.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác liên ngành đã phát hiện 11 khúc ngà voi, có tổng trọng lượng là 50,2 kg và 126 cây thuốc nhãn hiệu Marlboro do nước ngoài sản xuất được đóng trong 3 thùng carton, 3 thùng xốp và một chiếc valy xách tay.

Tại thời điểm kiểm tra, Phong và Định không xuất trình được giấy phép nhập khẩu của cơ quan có thẩm quyền cũng như các giấy tờ liên quan.

Ngay lập tức, tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng và hai đối tượng Phong, Định cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ tiếp tục điều tra làm rõ.

Q.Dương