Bắt được kẻ cướp giật điện thoại của du khách quốc tế

14:45 | 29/09/2019

652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Vũ Văn Đoàn (SN 1975, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi "Cướp giật tài sản". Đoàn là tên cướp chuyên rình rập cướp điện thoại của du khách quốc tế trên địa bàn nội thành Hà Nội.

Thời gian qua, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được nhiều thông tin từ người dân về việc​ gần đây xuất hiện đối tượng chuyên cướp giật tài sản của du khách nước ngoài trên các tuyến phố xung quanh Ga Hà Nội.

bat duoc ke cuop giat dien thoai cua du khach quoc te
Đối tượng Vũ Văn Đoàn tại Công an quận Hoàn Kiếm.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tung trinh sát tỏa ra trên địa bàn các quận nội thành, xác định các đối tượng nghi vấn. Đến 5h30 sáng ngày 22/9/2019, Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã mật phục, bắt gọn đối tượng Vũ Văn Đoàn ngay khi hắn đang điều khiển xe máy quanh khu vực tuyến phố Cửa Nam - Lê Duẩn để tìm kiếm "con mồi". Tại cơ quan Công an, Đoàn khai nhận đã thực hiện 02 vụ cướp giật tài sản của khách du lịch.

Cụ thể: Ngày 15/9/2019, tại ngã tư Phùng Hưng - Hà Trung, Đoàn giật 01 ĐTDĐ iPhone XS Max của chị Chen I Tinh (SN 1986, người Đài Loan - Trung Quốc).

Ngày 20/9/2019, tại trước số nhà 240 Hàng Bông, Đoàn giật 01 ĐTDĐ iPhone XR của anh Christopher Mang (SN 1992, người Áo).

Cả hai chiếc điện thoại trên đều được Đoàn bán đi với giá hơn 5 triệu đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra, làm rõ những đối tượng liên quan đến hai vụ cướp giật nói trên và các vụ khách trong thời gian qua. người dân và những bị hại có thể đến cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm hỗ trợ cung cấp thông tin và xử lý tang vật vụ án.

Tùng Phong

bat duoc ke cuop giat dien thoai cua du khach quoc te

Khởi tố vụ cướp tiệm vàng ở Nam Định
bat duoc ke cuop giat dien thoai cua du khach quoc te

Bình Dương: Truy nã kẻ cầm đầu băng cướp xuyên biên giới vừa vượt ngục
bat duoc ke cuop giat dien thoai cua du khach quoc te

Long An: Băng cướp "nhí" sa lưới
bat duoc ke cuop giat dien thoai cua du khach quoc te

Tiền Giang: Bắt 2 đối tượng chuyên chặn đường cướp tài sản của nữ công nhân